Ra tay sát hạt cụ bà vì một chiếc nhẫn.

Cập nhật lúc: 16:00 28/09/2021

Ngày 24/9/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Phi Hào, sinh năm 2002, trú tại: Thôn 1, xã Hòa Phú, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người” theo điểm g, n khoản 1 Điều 123 và tội “Cướp tài sản” theo điểm e khoản 2 điều 168 của Bộ luật hình sự.

Theo Cáo trạng nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Đỗ Phi Hào biết bà Nguyễn Thị Duy, sinh năm 1937, (là hàng xóm gần khu nhà trọ mà Hào thuê) có đeo một chiếc nhẫn bằng vàng và thường xuyên ở nhà một mình, nên bị cáo đã nảy sinh ý định cướp chiếc nhẫn trên để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Do đó, vào khoảng 14 giờ, ngày 06/2/2021 Hào đi bộ từ nhà trọ sang nhà bà Duy, thấy bà Duy đang ngồi lau lá chuối một mình thì Hào lấy một chiếc chày bằng gỗ đi đến đánh liên tiếp ba cái vào vùng đầu bà Duy, làm bà Duy ngã xuống. Nghe bà Duy kêu la nên Hào tiếp tục dùng chân đập mạnh hai cái vào vùng bụng của bà Duy. Thấy bà Duy nằm bất tĩnh thì Hào đi đến tháo chiếc nhẫn bằng vàng của bà Duy và nhặt tờ tiền 20.000 đồng rơi ra từ người bà Duy. Sau đó, Hào đi về phòng trọ của mình tắm rửa, thay áo quần mới. Sau khi tắm rửa xong thì Hào lấy một chiếc túi nilon bỏ chiếc chày gỗ, áo khoác đen và đôi dép tông màu trắng vào, rồi đi đến ngã ba Duy Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột để vứt túi nilon chứa đồ dùng trên. Sau đó, Hào xuống xe đi bộ đến tiệm vàng bán chiếc nhẫn lấy số tiền 5.300.000 đồng. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày thì Hào về khu công nghiệp Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để ngủ, còn bà Duy thì được người dân phát hiện đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng đã bị tử vong. Đến ngày 07/02/2021 thì Đỗ Phi Hào bị bắt giữ.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa đã đưa ra chứng cứ buộc tội và đã đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội đối với hành vi phạm tội của bị cáo và vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo tại bản Cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo phạm tội “Giết người” và tội “Cướp tài sản”.

Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo và tuyên xử phạt bị cáo Đỗ Phi Hào tù chung thân về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt buộc bị cáo Đỗ Phi Hào phải chấp hành hình phạt chung cho cả hai tội là tù chung thân. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn áp dụng biện pháp tư pháp, xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật/.

Duy Phương - Trần Hằng -Thị Duyên