Tài xế không làm chủ tốc độ gây thương vong cho nhiều người!!!

Cập nhật lúc: 08:43 01/12/2020

Ngày 19 tháng 11 năm 2020 Tòa án nhân dân huyện CưMgar đã xét xử vụ án đối với bị cáo Lê Tuấn K phạm tội : Vi phạm quy định về giam gia giao thông đường bộ. Đây là vụ án được đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm và tham dự phiên tòa.

Khoảng 16 giờ 20 phút ngày 01/6/2020 Lê Tuấn K đã có giấy phép lái xe hạng D điều khiển xe ôtô khách loại 16 chỗ nhãn hiệu FORD, biển kiểm soát 47B-020.47 lưu thông trên đường liên xã theo hướng từ xã EaKiết đi đến xã Quảng Hiệp huyện CưMgar. Khi đi đến đoạn ngã tư giao nhau giữa đường liên xã với đường liên thôn Hiệp Thịnh và thôn Hiệp Hưng, xã Quảng Hiệp do không giảm tốc độ về mức an toàn nên xe ôtô do Lê Tuấn K điều khiển đã tông vào xe môtô biển kiểm soát 47H1-493.64 do ông Lương Xuân C (không có giấy phép lái xe hạng A1) điều khiển chở 03 người cháu là Lương Long Bảo A, Lương Long Bảo T, Hoàng Quốc H đang đi ngang qua ngã tư theo hướng từ thôn Hiệp Thịnh đến thôn Hiệp Hưng. Hậu quả ông Lương Xuân C tử vong trên đường đi cấp cứu, cháu Lương Long Bảo A bị thương tích 10%, Lương Long Bảo T bị thương tích 47%, Hoàng Quốc H bị thương tích 05%.

Hình ảnh hiện trường vụ án

Tại phiên tòa, Hội động xét xử đã xét hỏi, phân tích và làm rõ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, về nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo,  bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào diễn biến phiên tòa, kết quả tranh tụng, tranh luận cũng như các tài liệu có trong hồ sư vụ án, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn K 02 năm tù về tội “Vi phạm quy định về giam gia giao thông đường bộ”.

Qua vụ án trên cho thấy người bị hại cũng có một phần lỗi khi không có giấy phép lái xe môtô, chở quá người theo quy định của pháp luật nhưng vẫn tham gia giao thông. Bị cáo mặc dù điều khiển xe đi đến ngã tư giao nhau nhưng không giảm tốc độ về mức an toàn. Thiết nghĩ mọi người khi tham gia giao thông đường bộ nên nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ để những vụ việc đáng tiếc như trên không xảy ra.

Huyền Diệu – Nguyễn Nguyệt