TAND huyện Krông Ana xét xử vụ ma túy

Cập nhật lúc: 15:42 07/11/2018

Ngày 31/10/2018 tại trụ sở TAND huyện Krông Ana, Tòa án nhân dân huyện mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Lâm Uy (sinh ngày 23 tháng 6 năm 1996, tại Thị xã buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk; Nơi ĐKNKTT và chỗ ở hiện nay: Tổ dân phố 2, phường An Lạc, Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Nội dung vụ án: Khoảng 13 giờ ngày 27/8/2018 Nguyễn Lâm Uy đang đi trên đường Ama Jhao, phường Tân Lập, Tp. Buôn ma Thuột thì gặp một người tên là Bo (không xác định được nhân thân lai lịch) cùng là người nghiện ma túy, Bo rủ Nguyễn Lâm Uy góp tiền mua ma túy để sử dụng chung. Nguyễn Lâm Uy đồng ý và thống nhất mỗi người góp 100.000đ để mua ma túy, rồi cả hai đi bộ đến một con hẻm thuộc đường Ama Jhao, Tp, Buôn Ma Thuột thì gặp một người đàn ông (không xác định được nhân thân lai lịch) mua 200.000đ tiền Heroin. Khi mua được ma túy xong thì Bo rủ Nguyễn Lâm Uy đi vào nhà bạn ở huyện Krông Ana chơi, uống rượi thì Nguyễn Lâm uy đồng ý nên cả hai đón xe buýt đi huyện Krông Ana. Khi đến trạm xe buýt thuộc Buôn Ea na, xã Ea Na, huyện Krông Ana thì Bo và Nguyễn Lâm Uy xuống xe, ngồi đợi bạn của Bo. Trong lúc Bo và Nguyễn lâm Uy đang ngồi đợi bạn thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Ana bắt quả tang, thu giữ trên người của Nguyễn Lâm Uy 01 gói giấy bạc màu trắng, bên trong có chưa chất rắn màu trắng (Uy khai đây là ma túy dạng Heroin), 02 xi lanh, ½ lưỡi dao lam và 01 lọ nước cất chưa qua sử dụng, còn Bo chạy thoát.

Tại bản kết luận giám định ngày 31/8/2018 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Chất rắn màu trắng đựng trong một gói giấy bạc màu trắng được niêm phong gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0.1970 gam, loại Heroin.

Tại phiên tòa các bị cáo Nguyễn Lâm Uy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Nguyễn Lâm Uy 01 (một) năm tù.

Vũ Quang Hùng