Tăng hình phạt đối với ông chủ hiếp dâm người giúp việc

Cập nhật lúc: 08:42 02/06/2020

Sáng ngày 29/5/2020 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đặng Ngọc Thủy về tội Hiếp dâm do có kháng cáo kêu oan của bị cáo, Kháng nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk và người bị hại chị N.T.L.Q đề nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo.Theo đó, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Chị N.T.L.Q là người giúp việc cho gia đình Đặng Ngọc Thủy và là người bị khuyết tật ở chân và giọng nói. Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 06/8/2018, mặc dù có con gái của Thủy ở nhà nhưng Thủy vẫn có hành vi dùng vũ lực để ép chị Q giao cấu với mình nhưng bị chị Q chống cự. Nghe tiếng chị Q kêu cứu, con gái bị cáo là cháu Đ.T.A.T chạy ra nên bị cáo chưa giao cấu được với chị Q. Ngoài ra trong quá trình điều tra, chị Q còn khai, ngoài sự việc xảy ra ngày 06/8/2019 thì vào ngày 22/12/2017, cũng tại nhà của Thủy, chị Q còn bị Thủy dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn 04 lần.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà cho rằng giữa bị cáo và chị Q có quan hệ tình cảm với nhau. Việc bị cáo viết giấy cam kết ngày 24/12/2017 với nội dung thừa nhận mình có quan hệ với chị Q là do bị chị Q gây áp lực và yêu cầu bị cáo viết theo ý của chị Q.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, bị hại, người làm chứng cũng như kết quả tranh luận tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX phúc thẩm thấy rằng: Do ý thức coi thường pháp luật, coi thường danh dự, nhân phẩm của người khác, lợi dụng tình trạng sức khỏe của nạn nhân nên vào các ngày 22/12/2017 và 06/8/2019, Đặng Ngọc Thủy đã có hành vi giao cấu trái ý muốn với chị N.T.L.Q. Do vậy, Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử bị cáo về tội Hiếp dâm là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tuy nhiên, mức hình phạt 07 năm tù mà Tòa án cấp sơ thẩm đã xử phạt đối với bị cáo là chưa thỏa đáng, tương xứng với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra cho bị hại. Do vậy, HĐXX phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk và của người bị hại N.T.L.Q, xử phạt bị cáo Đặng Ngọc Thủy mức án 7 năm 06 tháng tù.

Hương Giang