Tàng trữ pháo hoa bị xử phạt tù

Cập nhật lúc: 10:27 03/05/2019

Ngày 23/4/2019 Toà án nhân dân thị xã Buôn Hồ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Lê Thị Phúc, sinh năm 1975, trú tại: huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông về tội “Tàng trữ hàng cấm”.

Hội đồng xét xử

Theo nội dung vụ án: Do có hẹn với nhau từ trước  nên vào khoảng 07 giờ 30 phút ngày 11/12/2018, tại quán cà phê Hương Hương xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông; Phúc cùng nhóm bạn thuê xe tự lái đi chơi ở cửa khẩu Lệ Thanh thuộc huyện Đức Cơ tỉnh Gia Lai. Đến chiều trên đường về khi cách cửa khẩu Lệ Thanh khoảng 20km cả nhóm vào một quán cơm ven đường để nghỉ ngơi và ăn cơm. Do có nhu cầu mua pháo về sử dụng trong dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi nên phúc đã mua 06 hộp pháo hoa nổ loại 49 ống, 06 hộp pháo hoa nổ loại 36 ống và 17 túi pháo nổ với số tiền 8.800.000đồng của một người đàn ông không quen biết tại quán cơm. Sau khi mua Phúc cho tất cả vào ba lô màu đen để sau cốp xe và không nói cho mọi người biết, đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày khi đến khu vực đèo Hà Lan thuộc phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đăk Lăk phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ tiến hành kiểm tra phát hiện và thu giữ toàn bộ số pháo trên.

Tại phiên toà bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử sau khi xem xeùt các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng tại phiên toà, tính chaát haønh vi haäu quaû xaûy ra, đã xöû phaït bò cáo Lê Thị Phúc về tội tàng trữ hàng cấm quy định tại Điều 191 Bộ luật hình sự. 

Hoàng Minh Chức - Trương Kim Chung