Thanh niên côn đồ phải chịu hình phạt thích đáng

Cập nhật lúc: 10:20 30/11/2022

Ngày 25/11/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Tùng về tội “Giết người” theo điểm a, n khoản 1 Điều 123 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Văn Tùng khai: Khoảng 22 giờ 29/6/2017, tại quán nhậu K4, tổ dân phố 5, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. Nguyễn Văn Tùng cùng với một số người dự tiệc tri ân khách hàng sau có xảy ra mâu thuẫn giữa bị cáo và Toàn. Bị cáo cầm ly uống bia ném vào người Toàn nhưng lại trúng vào người Nguyễn Văn Hùng. Lúc này bị một số người dùng bàn ghế đuổi đánh nên Toàn bỏ chạy ra phía ngoài đường trước quán nhậu K4. Sau khi Toàn bỏ chạy thì bị cáo đi vào bếp của quán K4 lấy 01 con dao loại dao chặt có cán bằng gỗ dài khoảng 10cm, lưỡi bằng kim loại dài khoảng 20cm, bản rộng đồng thời cởi áo đang mặc quấn vào tay cầm dao đi ra phía trước quán K4 chém nhiều nhát vào vùng đầu và vai của Hùng gây thương tích. Thấy Hùng bị bị cáo chém thì Bùi Hữu Phong, Hồ Công Định và Đặng Văn Cầu vào can ngăn cũng bị bị cáo dùng dao chém nhiều nhát vào người gây thương tích. Hậu quả bị cáo đã gây thương tích vào vùng đầu, lưng, tay của anh Bùi Hữu Phong với tỷ lệ thương tích 18%, chém vào vùng đầu, vai của anh Nguyễn Văn Hùng gây thương tích tỷ lệ 10%, chém vào vùng đầu của anh Đặng Văn Cầu gây thương tích tỷ lệ 7%.

Ảnh: Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Tùng tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã được thu thập trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo tội: “Giết người” và xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn Tùng 12 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Trần Phương và Trần Hằng