Thanh niên côn đồ phải chịu hình phạt thích đáng.

Cập nhật lúc: 08:27 01/02/2023

Ngày 30/12/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Nhật Thành về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 330 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Hồ Nhật Thành khai: Khoảng 14 giờ ngày 21/9/2021, tại khu vực nghĩa trang giáo xứ Thánh Tâm thuộc tổ dân phố 8, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, do uống nhiều rượu nên chỉ vì mâu thuẩn nhỏ mà bị cáo đã dùng kéo đâm nhiều cái vào người của anh Y Phŭk Niê gây thương tích 16%. Sau khi, bị khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích và được áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú, thì khoảng 01 giờ 55 phút ngày 09/02/2022 bị cáo đã có hành vi gây mất trật tự và tiếp tục có hành vi dùng gậy đánh các anh Thủ, Xuân là Công an phường Tân Lợi khi đang thực hiện nhiệm vụ, nhằm mục đích không cho các đồng chí xử lý bị cáo về hành vi gây mất trật tự của mình. Bị cáo thừa nhận cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đăk Lăk truy tố bị cáo là đúng người đúng tội và đúng pháp luật.

Ảnh: Bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Lời khai của bị cáo Hồ Nhật Thành tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã được thu thập trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên xử bị cáo về hai tội: “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” và xử phạt: Bị cáo Hồ Nhật Thành 12 năm tù về tội “Giết người” và 01 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 13 năm tù đối với bị cáo Thành.

Tấn Đức và Trần Hằng