Thanh niên trộm cau gặp ngay công an đi tuần

Cập nhật lúc: 03:34 14/01/2022

Cau sốt giá, thanh niên trộm cau tươi để bán lấy tiền tiêu xài. Khi vừa trộm được cau chở đi bán thì đã bị công an xã Ea Tiêu tóm gọn. Sáng ngày 31/12/2021, Toà án nhân dân huyện Cư Kuin mở phiên toà hình sự sơ thẩm và tuyên phạt 07 tháng tù đối với bị cáo Y-Kô Niê, sinh năm 2002, trú tại Buôn Êga, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

 

Toà án nhân dân huyện Cư Kuin tiến hành xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Y-Kô Niê

Khoảng 08 giờ 20 phút ngày 05/9/2021, Y-Kô Niê lấy 01 dao thái lan, 01 sợi dây thun, 01 thanh tre hình trụ tròn để ở gác ba ga xe và điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 47M2-0266 (xe của bố Y-Kô) từ nhà đến thôn 11, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin. Khi đi ngang qua rẫy của gia đình bà H R Êban, Y-Kô thấy nhiều cây cau có quả và không có người trông coi nên Y-Kô đã dừng xe bên lề đường rồi lấy dao đi vào trong rẫy. Tiếp đó, Y-Kô lần lượt trèo lên 06 cây cau rồi dùng dao cắt trộm 06 buồng cau (mỗi cây một buồng) đưa ra xe mô tô chở đi tìm nơi thu mua cau để bán. Khi Y-Kô đi đến buôn Ega, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin thì gặp lực lượng tuần tra của Công an xã Ea Tiêu. Thấy nghi vấn nguồn gốc cau nên Công an xã mời Y-Kô về Ủy ban nhân dân xã Ea Tiêu để làm việc và Y-Kô đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Trong thời gian giá cau tươi tăng đột ngột đến 120.000 đồng/kg, xuất hiện tình trạng kẻ trộm thường xuyên rình mò các nhà trồng cau tươi để trộm. Trái cây cau là thứ quả dân dã từ trước tới nay chưa từng ai lấy, thì nay người dân phải đau đầu “may áo giáp sắt” mặc cho cau ….để bảo toàn gia sản.

Phạm Văn Đoàn