Thông tin sai trên mạng xã hội phải bồi thường

Cập nhật lúc: 10:55 29/09/2020

Sáng ngày 22/9/2020, Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin đưa vụ án “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài đồng” giữa nguyên đơn bà Nguyễn Thị Thu Hương và bị đơn bà Nguyễn Thị Diễm ra xét xử công khai, rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân và Thư ký phiên tòa.

Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, Thẩm phán, Thư ký của TAND huyện Cư Kuin.

Nội dung vụ án: Khoảng 6h45 phút ngày 11/3/2020 nguyên đơn đi từ TP. Đà Nẵng về đến huyện Cư Kuin thì bị tài khoản Facebook (Nguyễn Diễm) đăng tải nội dung nguyên đơn bị nhiễm Covid19, sau nội dung đăng tải nguyên đơn bị cán bộ y tế tới kiểm tra và đề nghị cách ly 14 ngày tại nhà. Hết thời gian cách ly xác định nguyên đơn không bị nhiễm Covid19. Nguyên đơn cho rằng việc bị đơn đăng tải nội dung trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nguyên đơn nên nguyên đơn khởi kiện yêu cầu bồi thường 100.000.000đồng.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, các tình tiết, diễn biến, lời khai của các đương sự cũng như quan điểm xử lý vụ án của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên buộc bị đơn có nghĩa vụ bồi thường cho nguyên đơn số tiền 7.480.000đồng bao gồm tổn thất tinh thần và danh dự bị mất do mất việc làm.

Kết thúc phiên tòa, cơ quan đã tiến hành họp để nhận xét, xây dựng, đóng góp các ý kiến rút kinh nghiệm cho Thẩm phán – Chủ tọa, Thư ký phiên tòa và Hội thẩm nhân dân của phiên tòa nêu trên./.

Nguyễn Thị Hồng Thanh