Tiếp tục lĩnh án tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý

Cập nhật lúc: 17:07 24/09/2020

Ngày 23/9/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Kiều Ly (sinh năm 1998), trú tại thôn 6, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” theo khoản 1 Điều 251 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng: Trần Kiều Ly là đối tượng được nghiện ma túy đá, không có việc làm ổn định và đang được tạm hoãn thi hành án phạt tù vì nuôi con nhỏ.

Tối ngày 05/5/2020, Trần Kiều Ly đang uống cà phê tại khu vực đường Y Bih Alê Ô và Lê Thị Hồng Gấm, thành phố Buôn Ma Thuột thì có thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) gọi điện thoại cho Ly hỏi mua 500.000 đồng ma túy đá thì Ly đồng ý. Sau đó Ly đón xe đến khu phòng trọ đối diện số nhà 22/4 Lương Thế Vinh, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột gặp một người tên Cu (không rõ nhân thân, lai lịch) để mua ma túy. Tại đây, Ly gặp một người phụ nữ lạ mặt và đưa số tiền 400.000 đồng thì người này nói Ly đi đâu rồi quay lại, sau khi quay lại thì người này chỉ cho Ly vị trí để ma túy. Ly cất ma túy vào trong túi xách màu đen của mình rồi đón xe Grap về phòng trọ số 01 địa chỉ 44/14/5 Đinh Núp, thành phố Buôn Ma Thuột để ngủ lại. Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 06/5/2020, khi Ly đang ở phòng trọ cùng với chị T thì bị lực lượng Công an phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột kiểm tra, phát hiện bắt quả tang và có thu giữ chất rắn đựng trong 02 gói nylon có tổng khối lượng 0,2437 gam là loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa đã đưa ra chứng cứ buộc tội và đã đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội đối với hành vi phạm tội của bị cáo và vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo như bản Cáo trạng và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo phạm tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hội đồng xét xử đã phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo và tuyên xử phạt bị cáo Trần Kiều Ly 02 năm 06 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”, tổng hợp hình phạt 16 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” mà bị cáo chưa chấp hành đối với bản án vào năm 2019 thì buộc bị cáo phải chấp hành chung cho 02 bản án là 18 năm 06 tháng tù. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật/.

Nguyễn Thị Hằng