Tin Cư Kuin: Tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm chung.

Cập nhật lúc: 15:58 18/01/2021

Vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 14/01/2021, Tòa án nhân dân huyện Cư Kuin đưa vụ án: Nguyễn Viết Hoàng, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin truy tố về tội: Cố ý gây thương tích, theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự ra xét xử công khai. Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) và Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cư Kuin đã chọn phiên tòa hình sự này để tổ chức rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên Trần Thị Phúc và Thẩm phán Phạm Văn Đoàn.

Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo của hai đơn vị, các Thẩm phán, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Thư ký và Chuyên viên của VKSND và TAND huyện Cư Kuin.

Bị cáo Nguyễn Viết Hoàng tại phiên tòa ngày 14/01/2021

Theo nội dung Cáo trạng: Vào khoảng 09 giờ 30 phút, ngày 31/8/2020 tại thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, sau khi xô xát đánh nhau với nhóm thanh niên ở xã Ea Tiêu xong thì Nguyễn Viết Hoàng (sinh ngày 10/02/2002, trú tại thôn 8, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) nhặt được một con dao rựa và đứng chờ ở bên đường, khi nhìn thấy cháu Hoàng Văn Tùng (sinh năm 2005, trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk- tên người bị hại đã được thay đổi) được người khác chở ngồi sau trên xe máy đi qua thì Hoàng cầm dao chém vào tay phải của cháu Tùng gây thương tích 29%.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, các tình tiết, diễn biến tại phiên tòa, lời khai của bị cáo, bị hại và quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát. Nhận thấy hành vi của Hoàng dùng hung khí nguy hiểm, có tính chất côn đồ, xâm phạm sức khỏe người dưới 16 tuổi nhưng sau khi phạm tội Hoàng đã bồi thường xong cho người bị hại và tại phiên tòa người bị hại, người đại diện của bị hại đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hoàng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Hoàng 02 năm 06 tháng tù, về tội: Cố ý gây thương tích theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Kết thúc phiên tòa, hai ngành đã tiến hành họp để nhận xét, xây dựng, đóng góp các ý kiến rút kinh nghiệm chung cho Kiểm sát viên, Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa, Thư ký và Hội thẩm nhân dân của phiên tòa nêu trên./.

Phạm Văn Đoàn