Tòa án huyện Krông Pắc xét xử lưu động vụ án tàng trữ pháo hoa nổ

Cập nhật lúc: 10:24 05/02/2024

Sáng 25/1/2024, Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự “Tàng trữ hàng cấm” tại UBND xã Hòa An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Hai bị cáo bị đưa ra xét xử lưu động là Đặng Đình An (SN 2001) và Trương Văn Kha (SN 2002) cùng trú tại xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Theo Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn của Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc thể hiện: Vào sáng 27/12/2023, An và Kha uống cà phê tại khu vực thôn 6B, xã Hòa An thì nghe những người khách cùng uống cà phê nói ở khu vực này vào buổi tối có người đàn ông đi bán pháo hoa nổ nên An rủ Kha cùng góp tiền mua pháo về sử dụng vào dịp Tết thì Kha đồng ý. Đến 22h30’ cùng ngày An cùng với Kha điều khiển xe mô tô đến khu vực cổng chào Thôn 6B, xã Hòa An thì gặp 01 người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch) mua 18 hộp pháo hoa nổ tổng hơn 29kg với giá 18,9 triệu đồng. Khi 2 đối tượng đang chở số pháo hoa nổ này trên đường về nhà thì bị lực lượng Công an huyện Krông Pắk phát hiện, bắt quả tang.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của 2 bị cáo là vi phạm pháp luật, xét nhân thân cùng quá trình điều tra và xét hỏi tại phiên toà, 2 bị cáo đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn, hối cải nên Hội đồng xét xử cho bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

Kết thúc phiên xử, TAND huyện Krông Pắc đã tuyên phạt Đặng Đình An với mức án 24 tháng tù giam và Trương Văn Kha với mức án 15 tháng tù giam về tội “Tàng trữ hàng cấm”.

Theo Ông Nguyễn Đức Đừng, trưởng thôn 6B, xã Hòa An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: Tôi thấy Hội đồng xét xử tuyên án là đúng người đúng tội. Đây là bài học để bà con nhân dân không tàng trữ, mua bán, sử dụng các loại pháo hoa nổ trong dịp Tết này, vì nó rất nguy hiểm đến bản thân và những người xung quanh. Thời gian qua, trên phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đã tuyên truyền nhiều vụ việc liên quan đến pháo nổ đau lòng xảy ra, vì vậy, tôi khuyên mọi người nhất là các bạn trẻ không nên tàng trữ, chế tạo pháo nổ, rất là nguy hiểm, nhằm đảm bảo bình yên cho bà con đón Tết…

Phiên tòa đã góp phần nâng cao ý thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong Nhân dân, ngăn chặn các hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép vật liệu nổ trong dịp tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 trên địa bàn.

Dương Thanh – Thành Tâm