Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Cập nhật lúc: 10:50 29/09/2020

Ngày 23/9/2020, Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn mở phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhân bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn truy tố về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Tham dự phiên tòa có đại diện Lãnh đạo Tòa án, Viện kiểm sát, thẩm phán, kiểm sát viên và thư ký của hai cơ quan, đơn vị.

Nội dung vụ án: Bị cáo Nguyễn Văn Nhân là người nghiện ma túy. Vào ngày 21/5/2020 Nhân điều khiển xe mô tô đi từ nhà tại thôn Hà Bắc, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn đến khu vực đường Phạm Ngũ Lão giao nhau với đường Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Buôn Ma Thuột mua ma túy của một người phụ nữ khoảng 35 tuổi với số tiền 500.000 đồng. Sau khi mua về Nhân đã sử dụng một phần, phần còn lại Nhân mang đến bán cho Nguyễn Văn Việt tại nhà Việt thuộc thôn 15, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn với giá 300.000 đồng thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Buôn Đôn phát hiện, bắt quả tang. Thu giữ số tiền 300.000 đồng và 01 gói nghi là ma túy kích thước 02 cm x 01 cm sau khi giám định có khối lượng 0,0405 gam loại Methamphetemine.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi đúng như nội dung Cáo trạng đã truy tố.

Sau khi kiểm tra tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và thẩm tra, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, xem xét tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhân 02 năm 06 tháng tù về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo khoản 1 Điều 251 của Bộ luật Hình sự.

Sau khi kết thúc phiên tòa, lãnh đạo Tòa án, Viện  kiểm sát đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để nêu ra những những ưu điểm và chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình xét xử để rút kinh nghiệm chung cho thẩm phán, hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên, thư ký phiên tòa. Qua đó đóng góp ý kiến để thẩm phán và kiểm sát viên hoàn thiện công tác xét xử trong hoạt động tư pháp.

Nguyễn Vinh Tuấn – Nguyễn Văn Quỳnh