Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cập nhật lúc: 09:59 30/11/2022

Ngày 23/11/2022, Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Kim Mai về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 

(Ảnh – phiên tòa rút kinh nghiệm)

Nội dung vụ án như sau:

Do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Mai mượn xe của người quen đi lên Tp. Buôn Ma Thuột mua ma túy về sử dụng. Mai điều khiển xe đến khu vực giao nhau giữa đường 30/4 và đường Y Ngông thuộc phường Tân Tiến, Tp. Buôn Ma Thuột thì gặp  một người đàn ông lạ mặt (không rõ nhân thân lai lịch). Mai đưa cho người đàn ông này số tiền 1.700.000 đồng và người đàn ông đưa lại cho Mai 01 gói nylon màu trắng kích thước 4cm x 7cm bên trong có chứa 01 gói nylon màu trắng kích thước 2cm x 3cm được dán kín hai đầu, bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng và 02 viên nén màu nâu dạng bột, hình trụ có hình ngôi sao 9 cánh, một mặt in nổi hình vương miện. Qua giám định các chất tinh thể màu trắng là ma túy có khối lượng 0,4260 gam, loại Methamphetamine, 02 viên nén là ma túy có khối lượng 0,7393 gam loại MDMA. Tổng khối lượng 02 loại ma túy là 1,1653 gam.

(Ảnh: bị cáo tại phiên tòa)

Tại cơ quan điều tra và phiên tòa xét xử, bị cáo đã khai nhận rõ toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội của bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Kim Mai 01 năm 06 tháng tù.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện Buôn Đôn đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm đánh giá ưu khuyết điểm của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa và thành viên Hội đồng xét xử, kiểm sát viên và Thư ký phiên Tòa. Phiên họp đã đánh giá và rút ra các bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử cho cả hai ngành.

Nguyễn Sỹ Thành – Nguyễn Văn Quỳnh