Tòa án nhân dân huyện Ea H’leo mở phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Dân sự theo tinh thần cải cách tư pháp

Cập nhật lúc: 14:05 04/10/2023

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, ngày 21 tháng 8 năm 2023, Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo mở phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Dân sự Tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa Nguyên đơn là Ngân hàng TMCP PT với bị đơn ông Nguyễn Văn Tr và bà Phạm Thị Anh Th. (Tên đương sự đã có sự thay đổi).

Nội dung tranh chấp: Ngày 21 tháng 12 năm 2021, vợ chồng ông Tr, bà Th ký với Ngân hàng TMCP PT hợp đồng tín dụng số 51515/21MN/HĐTD và khế ước nhận nợ số 51515/21MN/HĐTD/KUNN01 để vay số tiền 350.000.000 đồng. Thời hạn vay 12 tháng, lãi suất trong hạn 10,8%/năm. Tuy nhiên đến hạn thanh toán mặc dù Ngân hàng nhiều lần yêu cầu nhưng phía ông Tr và bà Th không thực hiện như đã cam kết. Bà Th đã chết trước thời điểm Tòa án thụ lý.

Nay Ngân hàng khởi kiện yêu cầu Tòa án buộc ông Vũ Văn Tr và những người kế thừa quyền và nghĩa vụ tố tụng của bà Th phải trả số nợ theo hợp đồng tín dụng. Trường hợp không thanh toán được đề nghị Tòa án xử lý hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất mà vợ chồng ông Tr đã ký kết với Ngân hàng.

Kết thúc phần tranh luận, trên cơ sở đánh giá chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và quan điểm về việc giải quyết vụ án của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea H’Leo tham gia phiên tòa, Hội đồng xét xử đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Nguyên đơn.

Kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo đã chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm đối với Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa và Thư ký phiên tòa với sự tham gia của các Thẩm phán, thư ký trong đơn vị. Trên cơ sở đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phạm Đăng Khoa, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Ea H’Leo đã đề nghị Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa, Thư ký phiên tòa tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí trong đơn vị, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm để nâng cao hơn nữa hiệu quả phiên tòa dân sự theo tinh thần cải cách tư pháp.

Quốc Hà – Việt Tiệp