Tòa án nhân dân huyện Ea Kar mở phiên tòa xét xử vụ án “Đánh bạc”

Cập nhật lúc: 14:08 14/05/2019

Tòa án nhân dân huyện Ea Kar vừa mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Khắc Tuyến cùng đồng phạm bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar, về tội “Đánh bạc” theo khoản 1 Điều 321 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 20/12/2018, Trần Văn Chuẩn, Ngô Văn Lánh, Nguyễn Khắc Tuyến và Nguyễn Thanh Sơn cùng uống cà phê với nhau tại quán cà phê Cầm Đường thuộc thôn 9, xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Tại quán cà phê các bị cáo rủ nhau về nhà của vợ Chuẩn là bà Trần Thị Hà tại thôn 10, xã Ea Đar, huyện Ea Kar để đánh bạc, đồng thời Chuẩn vào quán cà phê mua hai bộ bài tú lơ khơ. Sau đó, các bị cáo về nhà của bà Hà cùng nhau chơi đánh bạc tại phòng khách theo hình thức đánh phỏm. Đến khoảng 16 giờ 10 phút cùng ngày thì các bị cáo bị lực lượng Công an huyện Ea Kar phát hiện bắt quả tang và thu giữ trên chiếu bạc số tiền là 11.940.000đ cùng tang vật liên quan đến vụ án.

Tại phiên tòa các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Tuyến và bị cáo Ngô Văn Lánh mỗi bị cáo 10 (mười) tháng tù nhưng cho hưởng án treo; bị cáo Nguyễn Thanh Sơn và Trần Văn Chuẩn mỗi bị cáo 09 (chín) tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Đánh bạc”.

Hồ Thị Thu Ba