Tòa án nhân dân huyện Krông Búk tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cập nhật lúc: 09:08 07/06/2022

Thực hiện kế hoạch công tác xét xử năm 2022, chiều ngày 12/5/2022, Tòa án nhân dân huyện Krông Búk phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk mở phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Dung (Tên gọi khác: Không), sinh năm 1985, tại tỉnh Thanh Hóa; Trú tại: Tổ dân phố 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng: Lê Văn Dung là người nghiện ma túy để có ma túy sử dụng vào ngày 17/12/2021, Dung mang theo số tiền 1.000.000 đồng đón xe khách từ thị xã Buôn Hồ đến xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk để tìm mua ma túy. Vì quá trình sử dụng ma túy Dung biết được thông tin có người đàn ông đứng ở ven đường thuộc xã Chứ Kbô để bán ma túy cho các con nghiện. Khi đến khu vực xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk, Dung xuống xe và quan sát thấy 01 người đàn ông đeo khẩu trang (không rõ nhân thân lai lịch), lúc này Dung xuống hỏi mua ma túy thì được người này đồng ý. Dung đưa cho người đàn ông số tiền 1.000.000 đồng và người đàn ông đưa cho Dung 02 gói giấy bạc màu trắng, bên trong chứa ma túy. Sau khi mua được ma túy, Dung cất 02 gói ma túy vào túi quần Jean phía trước bên phải của mình rồi đi về. Khi Dung đang trên đường đi về thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk kiểm tra và phát hiện 02 gói giấy bạc, bên trong có ma túy trong túi quần Jean của Dung và thu giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng như Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk đã truy tố.

Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Lê Văn Dung 01(một năm) 06 (sáu) tháng tù và xử lý vật chứng theo quy định.

Hoa Lý – Nguyễn Thủy