Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Cập nhật lúc: 10:06 15/09/2020

Ngày 07/9/2020, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng mở phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử đối với bị cáo Hoàng Văn Hưng bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 1 Điều 249 của Bộ luật Hình sự.

Tham dự phiên tòa có đại diện Lãnh đạo Tòa án, Viện kiểm sát, Thẩm phán, Thư ký và Kiểm sát viên của hai đơn vị.

Nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Bị cáo Hoàng Văn Hưng là đối tượng nghiện ma túy. Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 29/4/2020, Hoàng Văn Hưng điều khiển xe mô tô BKS 47B1-209.75 đi từ nhà tại thôn Tân Hiệp – xã Đliê Ya sang xã Cư Klông để mua ma túy sử dụng. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Hưng gặp 1 người đàn ông tại ngã ba trung tâm xã Cư Klông rồi mua của người này 03 gói ma túy với giá 200.000 đồng. Khi mua xong, Hưng bỏ vào túi quần bên trái rồi điều khiển xe mô tô về nhà. Khi đến đoạn đường thuộc thôn Tam Bình – xã Cư Klông thì bị lực lượng Công an huyện Krông Năng bắt quả tang, thu giữ trên người Hưng 01 gói giấy bạc bên trong đựng 02 gói giấy bạc và 01 gói giấy vở học sinh, tất cả chứa ma túy, 01 xe mô tô BKS 47B1-209.75.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Văn Hưng đã khai nhận hành vi như nội dung Cáo trạng đã công bố và thừa nhận Cáo trạng đã truy tố đúng người, đúng tội.

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Hoàng Văn Hưng mức án 02 năm tù về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo khoản 1 Điều 249 của Bộ luật Hình sự.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án, viện  kiểm sát đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để nêu ra những kết quả đạt được, những ưu điểm và chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình xét xử để rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký. Bên cạnh đó thông qua phiên tòa rút kinh nghiệm, đại diện lãnh đạo hai ngành tham dự phiên tòa đóng góp ý kiến để Thẩm phán và Kiểm sát viên hoàn thiện hơn nữa công tác xét xử trong hoạt động tư pháp.

Thùy Dung – Lương Ngọc