Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Dân sự.

Cập nhật lúc: 15:31 03/08/2023

Thực hiện chương trình kế hoạch và các chỉ tiêu trong công tác năm 2023; nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án. Vào ngày 21/7/2023 Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên tòa rút kinh nghiện vụ án dân sự sơ thẩm về việc “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản” đối với Nguyên đơn: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và bị đơn: Ông Trần Bá Qúy, bà Nguyễn Thị Duyên.

Ảnh chụp tại phiên tòa xét xử

Nội dung tranh chấp xuất phát từ việc khách hàng vay không thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng về mục đích vay vốn, thời hạn trả nợ gốc và lãi. Khi thực hiện việc ký kết hợp đồng vay, các chủ thể tham gia ký kết đều được ký kết bởi người có thẩm quyền, đều trên tinh thần tự nguyện, nội dung và hình thức hợp đồng đều đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Nhưng khi xảy ra tranh chấp vụ án được giải quyết tại Tòa án, thì khách hàng trốn tránh không hợp tác làm việc gây khó khăn cho việc giải quyết vụ án. Nên Tòa án phải áp dụng trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng Dân sự để giải quyết vụ án nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức rút kinh nghiệm do Phó Chánh án phụ trách chủ trì, để đánh giá góp ý những vấn đề đã làm tốt, những vấn đề còn thiết sót và hạn chế ...

Thu Trang – Lê Hạnh.