Tòa án nhân dân huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk xét xử phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Cập nhật lúc: 08:04 27/09/2022

Ngày 16 tháng 9 năm 2022, tại Tòa án nhân dân huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Đình Hợp về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự.

Tham dự phiên tòa có đại diện Lãnh đạo Tòa án, Viện kiểm sát, Thẩm phán,

Thư ký và Kiểm sát viên của hai đơn vị.

(Hình ảnh bị cáo tại phiên tòa)

 Nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Phạm Đình Hợp là đối tượng nghiện ma tuý. Sáng ngày 25/5/2022, Hợp xin đi nhờ xe người khác đến thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng để mua ma túy về sử dụng; khi đi đến địa phận thuộc thôn Giang Đông xã Ea Dăh Hợp gặp một người phụ nữ khoảng 40 tuổi (không rõ nhân thân lai lịch). Hợp hỏi người phụ nữ có ma tuý bán không, Hợp muốn mua 500.000 đồng, thì người phụ nữ nói có, rồi nhận 500.000 đồng của Hợp. Người phụ nữ đi khoảng 10 phút, sau đó quay lại đưa cho Hợp 01 gói nylon chứa chất rắn màu trắng. Hợp biết đó là Heroine nên đem vào nghĩa địa thôn Giang Đông lấy 01 ít ra sử dụng rồi đi về. Khoảng 09h cùng ngày khi Hợp đang trên đường đi về đến đoạn đường thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng thì bị lực lượng Công an xã Ea Dăh cùng Công an huyện Krông Năng phát hiện bắt quả tang thu giữ trong túi áo khoác bên phải Hợp đang mặc 01 gói nylon chứa chất rắn màu trắng, Hợp khai là Heroine mua để sử dụng.

Tại bản kết luận giám định số 492/KL-KTHS ngày 31/5/2022, của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Chất rắn màu trắng chứa trong 01 gói nylon được niêm phòng gửi giám định là ma túy, có khối lượng là 0,1880 gam, loại Heroine.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Đình Hợp thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 01 năm 06 tháng tù.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án, viện kiểm sát đã tổ chức họp rút

kinh nghiệm để nêu ra những kết quả đạt được, những ưu điểm và chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình xét xử để rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký. Bên cạnh đó thông qua phiên tòa rút kinh nghiệm, đại diện lãnh đạo hai ngành tham dự phiên tòa đóng góp ý kiến để Thẩm phán và Kiểm sát viên hoàn

thiện hơn nữa công tác xét xử trong hoạt động tư pháp.

Thùy Dung – Lương Ngọc