Tòa án nhân dân huyện Krông Năng tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cập nhật lúc: 14:33 17/03/2023

Ngày 01/03/2023, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Năng đã tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự đối với bị cáo Ngô Sỹ Quốc phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Ngô Sỹ Quốc tại phiên tòa sơ thẩm

Nội dung vụ án như sau: Ngô Sỹ Quốc, sinh năm 1981, trú tại thôn 11, xã Ea Uy, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk là đối tượng nghiện ma túy lâu năm đã từng đi cai nghiện và đã từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xử phạt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng sau khi cải tạo bị cáo vẫn không tu dưỡng, rèn luyện để thành người có ích cho xã hội, mà lại tiếp tục quay lại con đường nghiện ngập. Nên ngày 15/10/2022 Ngô Sỹ Quốc đã có hành vi tàng trữ 0,3377 gam, loại Heroine, mục đích để sử dụng thì bị lực lượng Công an xã Ea Đah cùng Công an huyện Krông Năng phát hiện bắt quả tang.

Quá trình xét hỏi tại phiên tòa. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Sỹ Quốc 02 (Hai) năm tháng tù.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Krông Năng cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Năng đã tổ chức ngay phiên họp rút kinh nghiệm đánh giá ưu khuyết điểm của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa và thành viên Hội đồng xét xử, kiểm sát viên và Thư ký phiên Tòa. Phiên họp đã đánh giá và rút ra các bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử cho cả hai hai ngành.

Thu Trang – Lê Hạnh