Tòa án nhân dân huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Cập nhật lúc: 10:09 22/09/2021

Nhằm nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án, ngày 20 tháng 9 năm 2021, Tòa án nhân dân huyện M’Đrắk tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Văn Tùng, sinh năm 1986. Nơi cư trú: Thôn 5, xã Ea H’Mlay, huyện M'Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Bị Viện kiểm sát nhân dân huyện M’Đrắk truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 173 của Bộ luật hình sự.

Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, Thẩm phán và Thư ký Tòa án nhân dân huyện M’Đrắk.

Thực hiện Công văn số 125/TANDTC–VP ngày 11/5/2021 của Tòa án nhân dân Tối cao “Về việc tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong Tòa án nhân dân” nên phiên tòa diễn ra chỉ dưới 20 người trong phòng xử án. Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng đã thực hiện nghiêm 5k và các yêu cầu phòng chống dịch trong suốt thời gian làm việc tại Tòa án.

Một số hình ảnh tại Tòa

Nội dung vụ án: Đoàn Văn Tùng là đối tượng nghiện ma túy, không nghề nghiệp, đã có 02 (hai) tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương lại tiếp tục phạm tội.

Ngày 03/7/2021, Tùng đến tổ dân phố 7, thị trấn M'Đrắk, huyện M’Đrắk phát hiện xe mô tô nhãn hiệu Dream, màu đen biển kiểm soát 47F6-8996 của ông Nguyễn Thanh Em không có người trông coi và có cắm sẵn chìa khóa trên xe nên Tùng đi vào dắt xe ra và điều khiển đến cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Nguyễn Đình Thắng tại thôn 10, xã Ea Pil, huyện M'Đrắk bán được 1.100.000 đồng.

Ngày 06/7/2021, Tùng đến tổ dân phố 3, thị trấn M'Đrắk, huyện M’Đrắk phát hiện xe mô tô nhãn hiệu Wave, màu xanh biển kiểm soát 47H2-0333 của chị Tùng đang dựng bên trong sân có cắm sẵn chìa khóa ở cốp sau xe và không có người trông coi. Thấy vậy Tùng đi vào dắt xe ra đường, nổ máy điều khiển xe đến cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Trần Đăng Tuấn tại buôn Tơng Sinh, xã Ea Đar, huyện Ea Kar bán được 2.550.000 đồng. Toàn bộ số tiền có được từ việc trộm cắp xe mô tô Tùng đã mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân hết. Kết quả định giá hai xe mô tô bị cáo chiếm đoạt có giá trị 6.500.000 đồng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đã xử phạt bị cáo Đoàn Văn Tùng 01 (một) năm tù tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký để đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm chỉ ra những hạn chế, thiếu sót để mọi người rút kinh nghiệm.

Như vậy, nhằm đảm bảo "mục tiêu kép" vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch vừa hoàn thành các chỉ tiêu công tác xét xử, Tòa án nhân dân huyện M’Đrắk đã chủ động và kịp thời đề ra những phương pháp sát với tình hình thực tế tại địa phương để giải quyết các loại án nói chung và án hình sự nói riêng đạt kết quả tốt và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Phi Long – Thanh Tú