Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử vụ án “giết người”

Cập nhật lúc: 14:34 22/05/2020

Ngày 20/5/2020, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vương Đình Hoàng về tội: "Giết người".

Vào khoảng 14 giờ ngày 29/4/2019, Vương Đình Hoàng trú tại thôn 7, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk lấy xe máy của gia đình đi nhậu cùng một số người tại xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày thì Hoàng đi về nhà thì bị mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Hiền trú cùng địa chỉ trách móc, la mắng vì Hoàng lấy xe đi chơi nên bà Hiền không có phương tiện để đi lại. Bị mẹ la mắng nên Hoàng đã dùng tay và chân xô ngã xe máy nhãn hiệu Wave RS, biển kiểm soát 47T1-203.46 của bà Hiền đang dụng bên hiên nhà. Sau đó, Hoàng đã dùng một cây gậy tre dài 1,30m đường kính 04cm (của gia đình bà Hiền thường dừng để chống nắp thùng xe tải chở phân bò) đập vào tủ lạnh của gia đình bà Hiền. Bà Hiền thấy vậy đã đi bộ sang nhà anh rể của mình là Võ Xuân Mạnh và anh ruột là Nguyễn Viết Thân ở gần nhà bà Hiền để nói cho ông Mạnh và ông Thân biết việc Hoàng đi nhậu về gây gổ và đập phá đồ đạc trong nhà. Sau khi nghe bà Hiền kể sự việc trên, thì con trai ruột của ông Thân là anh Nguyễn Chí Thành đã điều khiển xe môtô nhãn hiệu Future, biển kiểm soát 47C1-505.60 chạy sang nhà bà Hiền đế xem sự việc như thế nào (nhà anh Thành cách nhà bà Hiền khoảng 150m). Khi anh Thành đi được khoảng 20m thì gặp ông Mạnh đang đi bộ về hướng nhà bà Hiền, nên anh Thành đã chở ông Mạnh ngồi phía sau xe môtô cùng đi về hướng nhà bà Hiền (cả anh Thành và ông Mạnh lúc này đều không đội mũ bảo hiểm). Khi anh Thành và ông Mạnh đến cách cổng nhà bà Hiền khoảng 20m, thì Hoàng ngồi bên cổng sân nhìn thấy nên đã đứng dậy nói: “Đi về đi, bay biết chuyện chỉ nhà choa mà lên”, anh Thành nói lại: “Thằng ni hay hè, để nhà anh nói chuyện đã nào”. Sau đó Hoàng cầm gậy tre bằng tay phải đi bộ hưóng về phía xe môtô do anh Thành điều khiển đang di chuyển đến. Khi đi đển vị trí cách xe môtô do anh Thành điều khiển khoảng 1,5m thì Hoàng cầm gậy tre bằng cả hai tay giơ lên cao đánh một cái theo hướng từ trên xuông dưới, từ phải qua trái trúng vào đầu anh Thành, khiến anh Thành ngã xuống đất bất tỉnh, xe môtô và ông Mạnh cũng bị ngã ra đường, ông Mạnh đã nhặt một gậy gỗ gần đó đuổi đánh Hoàng, thì Hoàng bỏ chạy vào vườn cà phê đối diện nhà bà Hiền trốn. Còn anh Thành sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tại Bản kết luận pháp y thương tích trên hồ sơ số 644/GĐHS ngày 03 tháng 6 năm 2019 của Trung tâm pháp y Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã kết luận: Nguyễn Chí Thành bị tụ máu ngoài màng cứng vùng chẩm, đỉnh 21%; tụ máu dưói màng cứng vùng chẩm 21%; dập não xuất huyết vùng chấm, đỉnh 31%; nút sọ đỉnh 8%; vết thưong vùng đỉnh chẩm 5cm: 4%. Tổng tỷ lệ phần trăm thương tích 62%.

 Bị cáo tại phiên tòa ngày 20/5/2020

Quá trình tranh luận tại phiên tòa, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, ý kiến của KSV. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vương Đình Hoàng 16 (mười sáu) năm tù về tội “Giết người”.

Duy Thuấn - Hồng Phúc