Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử vụ án “Giết người”

Cập nhật lúc: 10:14 15/09/2020

Ngày 09/9/2020, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hà Quốc Vỹ, sinh năm 1989. Nơi cư trú: Tổ dân phố 4, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 11 giờ ngày 14/7/2019, Hồ Quốc Vỹ đến nhà bà H’Vuet Bkrông ngồi uống rượu cùng với chị Trần Thị Bích Thu và một số bạn bè khác. Trong lúc mọi người đang uống rượu thì Văn Đức Việt và Hà Văn Qúy đến. Do có mâu thuẫn từ trước nên Việt đi vào nhà bà H’Vuet, nắm tóc chị Thu kéo ra hiên nhà và dùng tay, chân, đấm, đá chị Thu và được mọi người can ngăn, Việt và Quý bỏ đi. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Vỹ đang cùng các bạn ở quán Bin Tin của chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, tại buôn Rung ngồi uống nước thì Việt đi xe mô tô đến, cầm dao đe doạ và dùng tay, chân, đấm, đá chị Thu. Mặc dù được Vỹ và mọi người can ngăn nhưng Việt vẫn tiếp tục đánh chị Thu, bực tức trước thái độ của Việt, Vỹ rút con dao giấu trong người ra và dùng dao đâm một nhát vào nách trái Việt; Bị đâm, Việt ôm vết thương bỏ chạy, Vỹ cầm dao đuổi theo Việt; Việt chạy được một đoạn thì ngã xuống sân; Thấy vậy, Vỹ không đuổi theo nữa, mà chạy bộ về nhà bà H’Vuet lấy xe mô tô và bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, Việt được mọi người đưa đi cấp cứu, kết quả giám định thương tích kết luận Văn Đức Việt bị thương tích tỷ lệ 73% sức khỏe.

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét, đánh giá tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Đồng thời, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, xem xét nhân thân của bị cáo để cân nhắc trước khi quyết định hình phạt. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà Quốc Vỹ mức án 10 năm tù.

Nguyễn Huờn – Ngọc Điệp