Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”

Cập nhật lúc: 09:43 22/09/2021

16/9/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Thường - sinh năm 1986, nơi đăng ký HKTT: Phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa; chỗ ở hiện nay: Buôn Tul A, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk về tội: "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Bị cáo tại phiên tòa ngày 16/9/2021

Vũ Văn Thường sống chung như vợ chồng với chị Thẩm Thị Mến tại buôn Tul A, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk từ năm 2011, nhưng không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Trong quá trình sinh sống Vũ Văn Thường và Thẩm Thị Mến đã có với nhau hai người con là cháu Thẩm Vũ Bích A, sinh ngày 23/01/2012 và Thẩm Vũ Kim B, sinh ngày 24/11/2020. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, trong khoảng thời gian từ ngày 04/9/2019 đến ngày 24/9/2019 chị Mến xuống thành phố Hồ Chí Minh tìm việc làm, ở nhà Vũ Văn Thường đã hai lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu Thẩm Vũ Bích A, cụ thể như sau:

Lần thứ 1: Vào khoảng 22 giờ một ngày đầu tháng 9 năm 2019 (không xác định được ngày cụ thể), sau khi uống rượu về Thường nhìn thấy cháu A đang nằm ngủ một mình trên giường kê phía ngoài phòng khách gần cửa chính, trong nhà không có ai nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu A. Thường lên giường nằm ôm cháu A rồi kéo quần cháu A tụt xuống ngang đầu gối và dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu A. Sau đó Thường tự cởi quần của mình, đưa dương vật cọ xát giữa hai đùi và bộ phận sinh dục của cháu A cho đến khi xuất tinh ra chiếu trải trên giường.

Lần thứ 2: Vào khoảng 22 giờ một ngày trong tháng 9 năm 2019 (không xác định được ngày cụ thể, sau lần thứ 1 khoảng 10 ngày), sau khi đi uống rượu về Thường nhìn thấy cháu A đang nằm ngủ trên giường kê trong phòng khách gần phía cửa hông nhà thì tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu A. Thường lên giường nằm ôm, dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu A rồi kéo quần cháu A xuống ngang đầu gối. Sau đó Thường tự cởi quần của mình, đưa dương vật của mình cọ xát vào bộ phận sinh dục của cháu A từ phía sau cho đến khi xuất tinh ra chiếu trải trên giường.

Đến ngày 02/3/2021, chị Mến từ thành phố Hồ Chí Minh trở về, thấy cháu A có biểu hiện bất thường nên gặng hỏi nhiều lần thì cháu A đã kể lại sự việc nêu trên cho chị Mến biết, sau đó chị Mến đến Công an xã Ea Wer tố giác hành vi phạm tội của Thường.

Quá trình tranh luận tại phiên tòa, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, ý kiến của KSV. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Thường 20 (hai mươi) năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Anh Tuấn - Hồng Phúc