Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án giết người

Cập nhật lúc: 07:31 31/07/2019

Ngày 24/7/2019 tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Y Nguec Mlô (sinh năm 1993 tại tỉnh Đăk Lăk) về tội “Giết người”.

Nội dung vụ án: Y Nguec Mlô là con rể của ông Y D và bà H’R; vợ chồng Y Nguec sống chung nhà với vợ chồng ông Y D, tại buôn J, xã E, huyện C, tỉnh Đăk Lăk. Khoảng 13 giờ ngày 06/02/2019, Y Nguec cùng với vợ là chị H’G Niê, sau khi tưới nước rẫy cà phê, đi về nhà ông Y D và ngồi trước hiên nhà sàn cùng với bà H’ R, thì ông Y D đi uống rượu về nhà, trong tình trạng đã say rượu; ông Y D cầm lon bia, vừa đi, vừa chửi. Thấy vợ chồng Y Nguec, ông Y D chửi và đuổi vợ chồng Y Nguec ra khỏi nhà và dùng lon bia ném vào người Y Nguec nhưng không trúng. Sau đó, ông Y D đi vào nhà thắp nhang và tiếp tục chửi vợ chồng Y Nguec, đòi ăn não, uống máu vợ chồng Y Nguec. Do bị ông Y D chửi, vợ chồng Y Nguec đi ra sân nhà để lấy xe máy cày đi về nhà của Y Nguec ở buôn T, xã E, thì ông Y D nhặt hai đoạn cây củi ném vào người vợ chồng Y Nguec nhưng không trúng; Chị H’ G chạy đến chỗ ông Y D để can ngăn, thì ông Y D cầm cây củi đọa đánh chị H’ G. Thấy vậy, Y Nguec chạy đến giật cây củi trên tay ông Y D ném xuống đất và dùng tay đấm vào mặt ông Y D, làm ông Y D ngã xuống đất; ông Y D tiếp tục chửi bới, Y Nguec nhặt cây củi khô dài 1,19m đánh liên tiếp vào ngực, vào vai, vào đầu ông Y D, cho đến khi ông Y D nằm im, bất động. Sau đó, Y Nguec điều khiển xe máy cày về nhà của mình tại buôn T, rồi đến Công an xã E đầu thú; Bà H’R và chị H’G chạy đến nơi ông Y D đang nằm, để đưa ông Y D đi cấp cứu, thì phát hiện ông Y D đã chết.

Tại phiên tòa các bị cáo Y Nguec Mlô đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Y Nguec Mlô: 16 (Mười sáu) năm tù về tội “Giết người”.

Vũ Quang Hùng