Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án giết người

Cập nhật lúc: 09:58 12/11/2019

Ngày 06/11/2019 tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Lê Đức T (sinh ngày 19/3/2002 tại tỉnh Đăk Lăk) về tội “Giết người”.

Nội dung vụ án: Khoảng 14 giờ ngày 30/4/2019, Lê Đức T (sinh ngày 19/3/2002, trú tại Thôn EK, xã Đ, huyện K, tỉnh Đắk Lắk) đi ngang quán karaoke HM ở thôn TQ, xã ET, huyện K thì bị rơi mũ nên dừng lại nhặt mũ. Lúc này có Phan Ngọc K (sinh năm 2003, trú tại thôn TV, xã ET, huyện K) đang đứng ở cổng quán cùng bạn. T nghe có tiếng người nói “T con ông Thiện” nên T đi về phía K đang đứng. K tưởng T đi đến đánh mình nên sợ bỏ chạy vào trong quán do vậy T bỏ đi. Thấy T đã bỏ đi, K đi ra cổng quán thì gặp bạn là Phan Đình P (sinh năm 2002, trú tại thôn HB, xã EH, huyện K) và Lê Ngọc Anh (sinh năm 2001, trú tại thôn TC, xã ET1, huyện K) nên K kể cho cả hai người nghe về việc bị T dọa đánh. Nghe xong, P và Anh đi tìm T để nói chuyện giảng hòa nhưng không gặp nên P và Lê Ngọc Anh đã rủ Trần Quang Th (sinh năm 2001, trú tại thôn TK, xã ET, huyện K) và Lê Đức Đ1 (sinh năm 2002, trú tại thôn T, xã ET, huyện K) quay lại quán HM hát karaoke. Khi đến quán HM, Lê Ngọc Anh gọi điện thoại cho bạn là Phạm Đức Duy và Lương Thiện có nhà ở gần nhà T, nhờ đưa điện thoại cho T để nói chuyện về việc T dọa đánh Phan Ngọc K.

Sau khi nghe điện thoại xong, T đi ra sau nhà lấy hai nửa cây cơ bida bằng gỗ, giấu vào sau lưng rồi rủ Duy và Thiện đến quán HM hát karaoke. Khi đi đến cổng quán karaoke HM, T gặp cậu của mình là Nguyễn Xuân Trung (sinh năm 1994, trú tại thôn TT A, xã ET, huyện K) nên T rủ Trung vào quán hát karaoke. Trung đi trước vào quầy lễ tân hỏi phòng để hát, còn T rút hai khúc cơ bida ra cầm trên hai tay đi phía sau, thấy vậy Trung đã can ngăn rồi kéo T ra cổng quán. Lúc này Phan Đình P và Lê Ngọc Anh đang ở quầy lễ tân gọi thêm đồ thì nhìn thấy T nên cả hai chạy đến chỗ T, T liền cầm khúc cơ bida đánh vào người P làm P bỏ chạy lại vào trong quán, T tiếp tục đuổi theo P thì Trung can ngăn giật lấy hai khúc cơ bida. T vẫn tiếp tục chạy vào quầy lễ tân dùng tay không đấm nhiều cái vào người P thì được mọi người kéo ra ngoài sân. Bị đánh nên P chạy lại đánh nhau với T, cả hai ôm vật nhau dưới sân. Lúc này có anh Lê Đức Phúc là anh trai của T và anh Hoàng Văn Tám cùng trú tại thôn EK, xã Đ đi ngang qua quán karaoke thấy vậy chạy vào can ngăn, kéo T ra ngoài. Còn P chạy đến nhà để xe, mở cốp xe máy của Lê Ngọc Anh lấy một con dao, rồi xông đến phía Lê Đức T, thấy vậy T lượm một khúc cơ bida trên sân rồi lùi ra đường. P xông đến gần T thì anh Phúc và Tám can ngăn, đè xuống đất, tước dao vứt ra ngoài đường gần quán. Cùng lúc này, anh Trần Quang Th từ trong quán đi ra hỏi T “mày thích sao”, lúc này P cũng chạy đến phía T, T liền dùng khúc cơ bida đánh một cái từ trên xuống dưới trúng vào đầu của Trần Quang Th, còn P bị mọi người can ngăn lại. Bị T đánh, Th đi vào sân quán rồi lại đi ra nói với T “mày thích gì” thì bị T tiếp tục dùng tay trái đấm vào mặt nên Th bỏ chạy vào bên hông quán HM. Sau đó P và T tiếp tục đánh nhau thì được mọi người can ngăn nên dừng lại, T được chú là Lê Đức Thế, trú tại thôn EK, xã Đ, huyện K, chở về còn anh Trần Quang Th sau khi về nhà có biểu hiện nôn ói, co giật nên được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Đến ngày 02/5/2019, Trần Quang Th tử vong

Tại phiên tòa các bị cáo Lê Đức T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử quyết định: Xử phạt bị cáo Lê Đức T: 12 (Mười hai) năm tù về tội “Giết người”.

Vũ Quang Hùng