Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án “Giết người”

Cập nhật lúc: 09:35 02/06/2021

Ngày 25/5/2021, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Huỳnh, sinh năm 1994. Nơi cư trú: Thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 21 giờ ngày 06/9/2020, Nguyễn Văn Huỳnh một số bạn bè rủ nhau đi hát karaoke và uống bia tại quán ở thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Một lúc sau có Vũ Văn Tuấn Vũ cùng bạn bè của Vũ cũng đến quán để hát. Trong quá trình hát karaoke do hai nhóm có một số người quen biết nhau từ trước nên cả hai nhóm đã đi sang mời nhau uống bia qua lại. Trong lúc sang mời bia thì giữa Dũng và Hào là bạn của Huỳnh và Vũ đã xảy ra mâu thuẫn. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Dũng đi ra phía trước sân quán thì Hào đi đến dùng tay đấm nhiều cái trúng vùng mặt và người Dũng. Cùng lúc đó Đạt từ trong quán đi ra nhìn thấy Hào đánh Dũng thì Đạt cũng lao vào dùng tay tát một cái vào mặt Dũng. Thấy vậy, Huỳnh và một số người khác vào can ngăn thì Hào và Đạt bỏ đi về. Vũ từ trong phòng karaoke đi ra thấy Dũng bị chảy máu ở miệng và biết được nhóm của Huỳnh đánh nên Vũ bực tức và cãi nhau với Huỳnh rồi dùng tay đấm một cái trúng vào miệng của Huỳnh làm chảy máu, thấy vậy một số người khác vào can ngăn nên Vũ không đánh Huỳnh nữa. Bực tức vì bị Vũ đánh nên Huỳnh đi bộ về nhà của mình lấy một con dao hiệu Thái Lan để trong túi quần rồi đi bộ quay lại quán. Khi đến nơi, thấy Vũ, Huỳnh dùng tay lấy con dao từ trong túi quần ra đi đến đâm liên tiếp nhiều nhát trúng vào người của Vũ làm lưỡi dao bị gãy dính trên người của Vũ. Thấy Vũ bị chảy nhiều máu, dùng tay che vết thương và không chống cự được nên Huỳnh dừng lại không đâm nữa. Sau đó, Huỳnh nhờ anh Nguyễn Thiên Sơn (là anh rể của Huỳnh) và bạn là Nguyễn Văn Tuyên đến xem tình trạng thương tích của Vũ, còn Huỳnh cầm cán dao đi bộ về nhà. Còn Vũ được bạn là Phạm Công Minh chở bằng xe môtô đến Bệnh viện đa khoa huyện Krông Ana để cấp cứu. Kết quả giám định thương tích kết luận Vũ Văn Tuấn Vũ bị thương tích tỷ lệ 58% sức khỏe.

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét, đánh giá tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Đồng thời, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, xem xét nhân thân của bị cáo để cân nhắc trước khi quyết định hình phạt. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Huỳnh mức án 13 năm tù.

Nguyễn Bằng – Ngọc Điệp