Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Cập nhật lúc: 11:06 16/05/2022

Ngày 27/4/2022, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Võ Văn Hạt Tùng; Nơi cư trú: Ấp Giồng Lãnh 2, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo nội dung vụ án, do ý thức coi thường pháp luật và mục đích tư lợi cá nhân nên Võ Văn Hạt Tùng đã thuê căn nhà số 263A đường Phan Chu Trinh, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để làm trụ sở văn phòng tuyển sinh đào tạo lái xe, đưa ra các thông tin gian dối treo bảng hiệu, quảng cáo trên mạng xã hội facebook với các nội dung mạo danh là đơn vị thuộc trung tâm dạy nghề và đào tạo, sát hạch lái xe trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy, Bộ Công an nhằm làm cho những người có nhu cầu học lái xe tin tưởng, đến đăng ký để thu tiền. Sau đó, không tổ chức đào tạo, sát hạch lái xe mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã thu và bỏ đi khỏi trụ sở văn phòng. Trong thời gian từ 01/9/2018 đến 11/01/2019 tại Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, bằng thủ đoạn trên, Tùng đã chiếm đoạt của 396 người với tổng số tiền là 2.003.500.000 đồng (Hai tỷ không trăm lẻ ba triệu năm trăm ngàn đồng) và sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét, đánh giá tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Đồng thời, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, xem xét nhân thân của bị cáo để cân nhắc trước khi quyết định hình phạt. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Hạt Tùng mức án 18 năm tù.

Ngọc Điệp – Thế Xuân