Tranh chấp đất vườn giáp ranh đâm trọng thương hàng xóm

Cập nhật lúc: 09:50 21/05/2020

Ngày 11/5/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo: Trương Quang Hòa (sinh năm 1983 tại tỉnh Quảng Ngãi).

Nội dung vụ án: Thửa đất vườn của gia đình Trương Quang Hoà và thửa đất vườn của gia đình ông Từ Văn Cần, tại thôn 13, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk liền kề với nhau; Khoảng 14 giờ ngày 15/5/2019, Hoà đi làm về, phát hiện ông Cần cày xới đất nơi giáp ranh giữa hai thửa đất; Hoà cho rằng ông Cần cày xới đất lấn sang đất vườn nhà mình, nên đã cất giấu con dao nhọn trong túi quần và đi đến nhà ông Cần hỏi việc ông Cần cày lấn sang đất gia đình Hoà, dẫn đến hai người cải nhau; Hoà dùng dao nhọn đâm một nhát vào bụng ông Cần; ông Cần bị thương ôm bụng bỏ chạy; Hoà cầm dao đuổi theo đâm tiếp ông Cần, nhằm giết chết ông Cần; ông Cần trong lúc bỏ chạy, đã giật lấy con dao rựa trên tay cháu Trần Hoàng Linh, chống trả lại hành vi tấn công của Hoà, làm cho Hoà không thực hiện được hành vi dùng dao đâm chết ông Cần; Việc ông Cần không chết là ngoài ý muốn của Hoà.

Hành vi của Trương Quang Hoà đã phạm tội Giết người, với tình tiết định khung hình phạt là giết người có tính chất côn đồ; Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015.

Tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử sơ thẩm quyết định xử phạt bị cáo Trương Quang Hòa: 12 năm tù về tội giết người.

Trịnh Thị Bích Ngân - Vũ Quang Hùng