Trộm cắp tài sản để mua ma túy

Cập nhật lúc: 10:26 26/11/2019

Ngày 22 tháng 11 năm 2019 Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Phan Thanh Hùng; Nguyễn Đình Phong; Nguyễn Đình Sơn. Bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 173 của Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng : Phan Thanh Hùng, sinh năm 1990; Nguyễn Đình Phong, sinh năm 1991; Nguyễn Đình Sơn, sinh năm 1992 là những đối tượng nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy nặng. Khoảng 23 giờ ngày 18/8/2019, sau khi xem ca nhạc tại quảng trường huyện Krông Pắc về thì Phan Thanh Hùng, Nguyễn Đình Phong và Nguyễn Đình Sơn rủ nhau đến quán bida Win, ở tổ dân phố 11, thị trấn Phước An chơi nhưng quán đóng cửa nên khoảng 0 giờ 15 phút ngày 19/8/2019. Cả ba đi bộ đến khu vực hồ Tân An, thị trấn Phước An. Trên đường đi phát hiện nhà anh Nguyễn Thanh Bình không khóa cửa sổ nên Hùng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để lấy tiền đi mua ma túy về sử dụng nên đã trèo qua hàng rào vào bên trong. Thấy vậy, Phong và Sơn cũng trèo vào theo Hùng. Cả ba đi đến cửa sổ gần cửa chính nhà anh Bình thì phát hiện cửa sổ không có song chắn nên Hùng nói “Để tao leo vào” thì Sơn nói “Để tao ở ngoài” và giữ cánh cửa sổ cho Hùng trèo vào nhà, còn Phong đi đến một cửa sổ khác (Cũng không có chắn song) để trèo vào. Hùng phát hiện trên bàn ở phòng bếp có một chiếc ví nên đã mở ví lấy số tiền 1.444.000 đồng rồi để ví lại và trèo cửa sổ ra ngoài. Còn Phong đi vào phòng ngủ lấy được một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Xiaomi Redmi 6 Pro đang sạc pin trên bàn đặt cạnh đầu giường. Sau đó cả ba về nhà bà Nguyễn Thị Hoa. Do chủ nhà có gắn Camera nên khi phát hiện việc bị trộm đột nhập đã trích xuất camera và trình báo Công an. Vào lúc 5giờ sáng cùng ngày, khi các bị cáo chưa kịp kiểm tra tiền và chia chác tài sản trộm cắp được thì bị Công an huyện Krông Pắc bắt giữ.

Tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi pham tội của mình. Sau khi phân tích các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự, tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Hùng: 02 năm 06 tháng tù; Nguyễn Đình Phong 02 năm 06 tháng tù; Nguyễn Đình Sơn 02 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hồng Trường