Trộm cắp Vịt bị xử phạt tù

Cập nhật lúc: 13:47 21/11/2019

Trộm cắp Vịt bị xử phạt tù

Do bản tính ham chơi, lười lao động, coi thường pháp luật nên vào giữa tháng 2 năm 2019 Nguyễn Anh Q, Hồ Thanh T và Võ Văn T rủ nhau đi bắt trộm vịt về nhậu khi xuống khu vực suối giáp ranh giữa thôn 03 xã Ea Lê và thôn 04, xã Ea Bung, huyện Ea Súp thì thấy 01 đàn vịt của anh D đang thả dưới xuối thì lúc này Q nói “lùa về nhà rồi tính” cả ba đối tượng lùa đàn vịt này có tổng cộng 55 con vịt về nhốt phía sau chuồng heo nhà Q. Q bắt cho T 04 con mang về và làm thịt 01 con vịt để nhậu. Khi nhậu xong, Q và T rủ nhau tìm chỗ để bán vịt rồi lấy tiền chia nhau.

Đến sáng ngày 07/03/2019 T báo cho Q tại khu vực suối lần trước vẫn còn vịt không có ai trông coi nên các bị cáo lại rủ nhau tiếp tục bắt trộm 135 con vịt của anh D đi bán rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân hết. Tổng hai lần trộm cắp các đối tượng đã lấy trộm của anh D tổng cộng 190 con vịt. Tòa án nhân dân huyện Ea Súp đã tuyên xử Nguyễn Anh Q 09 tháng tù, Hồ Thanh T 07 tháng tù và Võ Văn T 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đây là bài học thích đáng cho những ai ham chơi, lười lao động, coi thường pháp luật cũng là lời cảnh tỉnh cho người dân cần trong coi cẩn thận tài sản của mình hơn tránh cho kẻ trộm lợi dụng sơ hở của mình dẫn đến mất tài sản.

Nguyễn Hương