Trộm tiền bạn, rồi giấu bụi chuối

Cập nhật lúc: 16:49 28/09/2021

Ngày 22/09/2021, Tòa án nhân dân huyện EaKar mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Thanh Ngọc, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện EaKar truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 173 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nội dung vụ án: Vào ngày 13/03/2021, anh Võ Đức Nam và Trần Thanh Ngọc thuê nhà trọ tại thôn 7, thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk để ở và cùng nhau đi mua cây gỗ về bán cho các lò than. Khoảng 20 giờ 00 phút, ngày 15/03/2021, sau khi đi mua cây gỗ anh Nam cùng với Ngọc về nghỉ ngơi tại nhà trọ. Trước khi ngủ, anh Nam có để 01 ví da màu nâu, bên trong có số tiền 16.200.000 đồng trong túi quần đang mặc trên người. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Ngọc tỉnh dậy để đi uống nước thì nhìn thấy ví của anh Nam rơi ra nền nhà cạnh vị trí anh Nam nằm ngủ nên nảy sinh ý định lấy trộm tài sản có trong ví. Ngọc đi đến mở ví lấy số tiền đem ra cất giấu ở bụi chuối gần nhà trọ; giấu tiền xong, Ngọc quay lại nhà trọ đi vào phòng giả vờ nằm ngủ. Khoảng 30 phút sau, Ngọc gọi anh Nam dậy nói “sao ví tiền của anh lại vứt dưới bếp”, anh Nam đi ra kiểm tra thì thấy ví của mình ở góc cửa xuống bếp, kiểm tra ví thì không thấy số tiền để trong ví nữa. Sau đó, anh Nam và Ngọc đã đến trình báo sự việc tại Công an.

Đến buổi sang ngày 16/3/2021, Ngọc mượn xe máy của anh Nam, lấy số tiền đã trộm cắp được đưa về nhà mình ở thôn 6, xã Cư Ni cất giấu trên bàn thờ rồi quay lại nhà trọ thấy Công an đến làm việc thì Ngọc đã khai nhận hành vi trộm cắp của anh Nam số tiền nói trên.

Tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đánh giá nhân thân của bị cáo Trần Thanh Ngọc mức án: 01 (Một) năm tù về tội: “Trộm cắp tài sản”, nhằm răn đe, giáo dục bị cáo và đấu tranh phòng ngừa chung trong xã hội. 

Võ Mai - Y Kăn