Trộm tiền mua điện thoại, thanh niên lĩnh án tù

Cập nhật lúc: 08:55 30/07/2019

Ngày 22/7/2019, TAND huyện Ea H’leo mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo V.T.T, 17 tuổi trú thôn 3, xã Ea H’Leo, huyện EaH’Leo về tội: “trộm cắp tài sản” theo điểm c khoản 2 Điều 173 của Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, sáng ngày 25/3/2019, ông Hồ Lý điều khiển xe ô tô tải chở gạo đến giao cho bà Phạm Thị Đê, trú tại thôn 3, xã Ea H’Leo, huyện EaH’Leo. Lúc này, V.T.T (là con trai của bà Đê) đang đứng ở bồn cây cảnh gần Cabin xe ô tô tải của ông Lý, thấy trong Cabin xe chiếc ví da màu đen có tiền của ông Lý để tại vị trí thắng tay nên nảy sinh ý định trộm cắp.

T quan sát thấy kính chắn gió phía bên tài không kéo lên hết mà còn hở nên T trèo lên, chui đầu và thò tay vào Cabin xe lấy chiếc ví ra ngoài và lấy số tiền 62.000.000 đồng rồi bỏ lại chiếc ví trong Cabin xe ô tô. Sau khi lấy được tiền, T dùng vào việc mua điện thoại, thẻ cào điện thoại, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như bị cáo có nhân thân tốt, sau khi phạm tội bị cáo thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả, ăn năn hối cải. Hơn nữa, khi phạm tội cũng như khi đưa vụ án ra xét xử bị cáo là người dưới 18 tuổi nên nhận thức về tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội có phần hạn chế, bị hại và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan bãi nại nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 01 năm 06 tháng tù.

Quốc Bảo - Nguyễn Thu