Tự phong là cán bộ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật lúc: 14:34 06/09/2019

Ngày 03/9/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1983 trú tại phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điểm a khoản 4 Điều 174 của Bộ luật hình sự năm 2015.

Bị cáo Hồ Thị Ánh Tuyết

Theo cáo trạng, Từ tháng 2/2017 đến đầu năm 2019 Hồ Thị Ánh Tuyết “tự phong” mình là Cán bộ Kiểm toán Nhà nước và có quan hệ quen biết rộng với các lãnh đạo, có thể xin được việc làm vào các cơ quan, đơn vị. Sau đó, bị cáo gặp gỡ với nhiều người có nguyện vọng xin việc “hứa” xin việc cho vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước và Công an. Nhẹ dạ tin lời Hồ Thị Ánh Tuyết nhiều người đã đưa tiền và hồ sơ cho Hồ Thị Ánh Tuyết xin việc, nhưng mọi việc không như lời hứa.

Sau khi các gia đình đưa tiền và hồ sơ nhưng không thấy bà Hồ Thị Ánh Tuyết xin việc được, các gia đình tìm gặp bà Hồ Thị Ánh Tuyết để lấy lại tiền nhưng bà không chịu trả và hứa hết lần này đến lần khác. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, các gia đình đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an.

Tại phiên tòa Hồ Thị Ánh Tuyết đã đã khai bản thân không có việc làm lừa xin việc cho rất nhiều người và nhận tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Ánh Tuyết 12 năm 06 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Duy Thuấn