Tuổi trẻ phút bồng bột lấy đi con mắt của người khác

Cập nhật lúc: 08:59 13/05/2021

Ngày 11/5/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tiến D (Cò); Sinh ngày 22 tháng 7 năm 2004, Nơi cư trú: đường Trần Phú, phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng 05 bị cáo khác về tội “Cố ý gây thương tích”.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm thì nội dung vụ án: Khoảng 20 giờ 00 ngày 19 tháng 3 năm 2020, khi Phạm Gia P, Trang Minh L, Nguyễn Tiến D, Nguyễn Thành Đ, Nông Văn C, Nông Văn C1, Trần Đức Thanh đang uống cà phê tại quán cà phê Lối Về, địa chỉ: 54 Đặng Dung, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lúc này, anh Huỳnh Tín P, và một số nam thanh niên điều khiển xe đến quán cà phê Lối Về để uống cà phê. Khi đến đường Đặng Dung, đi ngang qua chỗ nhóm của P đang ngồi, thì nhóm anh P nẹt pô, bốc đầu xe mô tô. Lúc này, D đứng lên nói: “Tại sao lại nẹt pô?” thì trong nhóm anh P có người nói lại: “Thích nẹt đó thì sao?”, nên hai bên xảy ra tranh cãi. Sau đó, nhóm của anh P chạy xe lên vỉa hè hoa viên, tiếp tục nẹt pô và chiếu đèn về phía nhóm của P đang ngồi khiến P, D, C, C1, Đ, L, Thanh. Thấy khó chịu, bực tức nên D đã nói “tụi nó nẹt bô kìa, sao đánh không”, thì P nói tiếp “sao cũng được, đánh thì đánh”, thì tất cả đều đồng ý. Sau đó, nhóm của P đi xe máy đến khu vực hoa viên gần Bệnh viện đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột rồi để xe máy tại đây, L và Đ nói Thanh ở lại trông xe còn P, L, C, C1, D, Đ cùng đi đánh nhóm anh P. Trên đường đi P, D, C, C1, Đ lấy trong người ra mỗi người 01 cây kéo bằng kim loại, màu trắng (loại kéo y tế), đồng thời P và L mỗi người nhặt 01 cục đá trên đường, rồi cùng nhau đi đến chỗ nhóm của anh P đang ngồi tại hoa viên trước quán cà phê Lối Về, P và L cầm đá ném vào nhóm anh P nhưng không trúng ai. Thấy vậy, một số người nhóm của anh P đứng dậy lấy xe ra về. Thấy anh P, P dùng tay, chân đánh vào người anh P rồi lấy kéo từ trong người ra đâm 01 P từ trên xuống trúng vào vùng mắt trái của anh P gây thương tích. Anh P ôm mặt, gục ngã xuống nền đất của hoa viên. Sau đó, C đi đến dùng chân đá vào người anh P rồi cả nhóm cùng bỏ ra về. Hậu quả, anh Huỳnh Tín P bị mù mắt trái. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 43%.

Ngày 11/01/2021, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã xử phạt bị cáo Phạm Gia P 03 năm 9 tháng tù, Nguyễn Tiến D 03 năm 6 tháng tù, Trang Minh L 04 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thành Đ 03 năm 3 tháng tù, Nông Văn C 04 năm 6 tháng tù, Nông Văn C1 03 năm 3 tháng tù, Trần Đức Thanh 03 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Sau khi xét xử sơ thẩm, không đồng ý với quyết định của Bản án sơ thẩm nên các bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo, riêng bị cáo Nhất không kháng cáo, không bị kháng cáo, kháng nghị.

Kết thúc phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã nhận định bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, các bị cáo là người chưa thành niên, đã bồi thường, khắc phục hậu quả và được người bị hại xin bãi nại. Do đó, Hội đồng xét xử chấp nhận đơn kháng cáo của các bị cáo, sửa bản án sơ thẩm.

Duy Phương – Kim Duyên