Uống rượu say dùng dao đâm em trai ruột trọng thương

Cập nhật lúc: 08:45 20/09/2022

Ngày 09 tháng 9 năm 2022, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Văn Niu, sinh năm 1972, trú tại: Thôn Tam Đồng, xã Ea Tam, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án tóm tắt như sau: Vào ngày 18/9/2021, Trần Văn Niu cùng em trai ruột là Trần Văn Lân và một số bạn bè cùng nhau uống rượu tại nhà của Niu. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, do đã uống nhiều rượu nên Niu đứng dậy tắt điện và bảo mọi người đi về để mình đi ngủ. Tuy nhiên, Lân và những người khác không về mà ngồi ở hiên nhà của Niu nói chuyện. Lúc này Niu vào giường ngủ lấy con dao mũi nhọn để ở dưới giường và đi ra ngoài cửa chính đâm một nhát trúng vào vùng ngực bên phải của Lân gây vết thương ngực phải, thủng màng phổi phải, thủng cơ hoành, thủng gan hạ phân thùy 8, vết thương để lại sẹo nằm chéo cạnh trong bàn tay trái. Tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 54%.

Tại phiên tòa, Trần Văn Niu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ đã được thu thập, tính chất phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Niu 13 năm tù về tội “Giết người”. Đây là mức hình phạt thích đáng nhằm cải tạo, giáo dục, răn đe những kẻ coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ.

Vũ Văn Tú