Vì sĩ diện lĩnh án 10 năm

Cập nhật lúc: 15:42 01/12/2021

Ngày 22/11/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trần Chí Đức (sinh năm 1994; trú tại: 125C Nguyễn Tri Phương, phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột) bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Theo nội dung vụ án, khoảng 0 giờ 25 phút ngày 23/8/2020, Trần Chí Đức cùng Ngô Nhật Thành đi vào quan Karaoke Lợi Trang 3 để hát Karaokê với bạn. Khi đi đến cổng thì Đức và Thành gặp Võ Trường Vũ, Võ Duy Nhạt, Lê Văn Kiên, Lê Tiến Sĩ và 03 người bạn là Châu, Trúc, Thảo, vừa hát Karaoke trong quán ra. Lúc này, Đức nhìn thấy nhóm của Vũ nhìn Đức thì Đức hỏi Thành “Tụi nó nhìn gì ghê vậy?” rồi cùng Thành đi vào bên trong quán để hát. Khi đến quầy lễ tân, Thành đi ra phía nhóm của Vũ hỏi: “Bọn mày nhìn gì thằng em tao?” thì Nhạt và Kiên trả lời: “Không nhìn gì, đang chờ taxi”. Nghe xong, Thành dùng tay đấm 01 phát trúng vào mặt Nhạt. Thấy vậy, Vũ dùng nón bảo hiểm và Kiên dùng tay chân đánh nhiều phát trúng vào người của Thành, làm cho Thành ngã ra đường. Thành xô xát với nhóm của Vũ, sau đó bỏ chạy đến quán Karaoke Mi Thứ khu vực ngã tư đường Nguyễn Văn Trỗi và Y Jút đứng. Còn Đức lúc này thấy Thành và nhóm của Vũ đánh nhau nên chạy đến can ngăn thì bị nhóm của Vũ dùng tay, chân và nón bảo hiểm đánh nhiều phát trúng vào người, Đức vùng ra chạy vào trong quán Karaoke Lợi Trang 3 đến khu bếp của quán lấy 02 con dao Thái Lan bỏ vào túi quần sau, chạy đến cửa quán nhưng bị nhân viên của quán can ngăn, lấy được 01 con dao của Đức vứt đi. Lúc này, ở phía ngoài Thành đi bộ lại quán Lợi Trang 3 thì giữa Thành và Vũ Tiếp tục đánh nhau, thấy Thành bị Vũ đánh nên Đức đã vùng ra chạy đến dùng con dao còn lại đâm một phát trúng vào bụng của Vũ, và vung dao đâm trúng vào lưng Nhạt đang đứng gần đó, gây thương tích, được mọi người can ngăn nên Đức vứt dao lại hiện trường. Hậu quả, anh Võ Trường Vũ bị thủng dạ dày, thủng tuỵ, tỷ lệ thương tích 59%. Ngoài ra Đức còn vung dao đâm trúng vào lưng Võ Duy Nhạt gây thương tích 01%, tuy nhiên quá trình điều tra, anh Võ Duy Nhạt có đơn đề nghị không yêu cầu xử lý hình sự.

Căn cứ hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo, người bị hại và kết quả tranh tụng tại phiên tòa. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Trần Chí Đức 10 (mười) năm tù giam về tội “Giết người”

Trịnh Toàn - Thanh Trang