Vì tính côn đồ, đối tượng lĩnh án 6 năm tù.

Cập nhật lúc: 09:43 12/11/2019

Sáng ngày 08.11.2019, Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu (Sinh ngày 04/5/1999, nơi cư trú: Tổ dân phố 3, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 134 của Bộ luật Hình sự. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, thẩm phán, thư ký Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo cáo trạng: Sáng ngày 01 tháng 9 năm 2018 tại trước sạp bán hàng rau củ quả B16 chợ đầu mối Tân Hòa, phường Tân Hòa, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu đã dùng dao bấm bằng kim loại, mũi nhọn đâm 01 cái vào hông phải của anh Đặng Anh Thắng. Giữa bị cáo và anh Thắng không có mâu thuẫn gì, chỉ vì bực tức trước thái độ của anh Thắng vì anh Thắng có đánh anh Trường (là bạn của bị cáo). Lẽ ra bị cáo phải khuyên nhủ và hòa giải thì đã không có sự việc đáng tiếc xảy ra nhưng bị cáo lại có tính chất cồn đồ, sẵn sàng dùng vũ lực, vô cớ hành hung người khác và đã xâm hại sức khỏe của anh Thắng. Hậu quả dây thương tích cho anh Thắng, tỷ lệ 47%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã truy tố. Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu mức án 06 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 3 Điều 134 của Bộ luật hình sự.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm cho Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thư ký để đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tham gia xét xử để rút kinh nghiệm.

Nguyễn Thị Kiều My