Vợ cùng chồng đi mua ma túy về cho chồng sử dụng.

Cập nhật lúc: 11:26 23/10/2022

Ngày 26 tháng 9 năm 2022 Tòa án nhân dân huyện CưM’gar đã đưa ra xét xử vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy đối với hai bị cáo là Nguyễn Văn Báu, sinh năm 1977 và bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt, sinh năm 1975 (vợ của bị cáo Báu) cùng trú tại thôn 15, xã Ea Kuếh, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 00 phút ngày 25/6/2022 Nguyễn Văn Báu rủ vợ là Nguyễn Thị Nguyệt đi mua ma túy về cho Báu sử dụng thì Nguyệt đồng ý. Báu dùng xe mô tô chở Nguyệt đi đến Km82, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’Leo, Nguyệt ngồi tại quán nước bên lề đường chờ Báu, Báu đi mua ma túy của một người đàn ông đứng bên lề đường với số tiền 5.000.000 đồng, loại Heroin. Sau khi mua được ma túy, Báu đến gặp Nguyệt, đem ma túy nhét vào 01 cái lỗ được khoét sẵn dưới đế dép của Nguyệt rồi cả hai điều khiển xe đi về nhà tại thôn 15, xã Ea Kuếh, huyện CưM’gar. Khi đi đến đoạn đường thuộc buôn Ja Rai, xã Ea Kuếh, huyện CưM’gar thì bị Cơ quan Công an phát hiện, bắt quả tang. Khối lượng ma túy giám định được là 9,5442 gam, loại Heroin.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Báu và bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt đã phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm g khoản 2 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Báu 07 (Bảy) năm tù, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt 06 (Sáu) năm tù.

Hình phạt dành cho các bị cáo cũng là bài học nghiêm khắc cho những đối tượng cố tình xem thường pháp luật, mặc dù đã biết rõ tác hại của ma túy đối với gia đình và xã hội nhưng vẫn mua ma túy về tàng trữ, sử dụng.

Đỗ Tha - Thiên Lý