Vừa ra tù lại trộm cắp tài sản

Cập nhật lúc: 07:37 12/06/2019

Ngày 04/6/2019, Tòa án nhân dân huyện Ea H’leo mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lâm Văn Lan (sinh năm 1972) 03 năm 03 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Lâm Văn Lan là đối tượng không có nơi ở ổn định, có 06 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Vừa chấp hành án phạt tù xong chưa lâu, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 25/02/2019, khi Lan tới địa phận thôn 2C, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo thì phát hiện nhà của bà Khuất Thị T không khóa cửa. Lan nảy sinh ý định trộm cắp tài sản là chiếc Tivi của bà T. Tuy nhiên khi Lan đang thực hiện hành vi thì bị quần chúng nhân dân phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Lâm Văn Lan đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản án nghiêm khắc dành cho bị cáo là lời cảnh tỉnh cho những kẻ lười lao động, coi thường pháp luật.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và địa bàn huyện Ea H’leo nói riêng, tình hình an ninh trật tự diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là các tội phạm xâm hại quyền sở hữu đang có chiếu hướng gia tăng. Việc xét xử nghiêm minh của Tòa án là rất cần thiết, góp phần giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ an ninh tổ quốc trong quần chúng nhân dân.    

Bích Thủy