Xét xử đối tượng chống đối Cảnh sát giao thông thi hành công vụ

Cập nhật lúc: 15:42 13/06/2022

Ngày 17/5/2022, Tòa án nhân dân huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự theo thủ tục rút gọn đối với bị cáo Võ Hoàng Hiếu, sinh năm 1995. Nơi cư trú: Thôn 13, xã Ea Păl, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng và diễn biến tại phiên tòa, xác định nội dung vụ án như sau: Khoảng 15 giờ ngày 14/4/2022, Võ Hoàng Hiếu điều khiển xe mô tô chở Vũ Văn Thắng, cả hai đều đã uống rượu và không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường liên xã Cư Yang – thị trấn Ea Knốp. Khi đi đến thôn 13, xã Ea Păl, huyện Ea Kar thì gặp tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Ea Kar do đồng chí Y Trực điều khiển xe mô tô chở đồng chí Trần Văn Bắc đang làm nhiệm vụ tuần tra. Phát hiện Hiếu và Thắng không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông đường bộ nên đồng chí Bắc xuống xe ra hiệu lệnh yêu cầu Hiếu dừng xe nhưng Hiếu không dừng mà tăng ga điều khiển xe bỏ chạy nên đồng chí Y Trực điều khiển xe mô tô chở anh Bắc đuổi theo. Khi đến đoạn đường đất giao nhau với đường bê tông liên xã Ea Păl-Cư Bông, Hiếu điều khiển xe rẽ trái thì ngã xuống mương nước. Lúc này, đồng chí Y Trực yêu cầu giữ xe mô tô của Hiếu do vi phạm luật giao thông đường bộ và yêu cầu Hiếu làm việc với tổ tuần tra thì Hiếu xông vào ôm vật đồng chí Y Trực ngã xuống đất. Đồng chí Bắc đứng trên đường dùng điện thoại quay lại hành vi của Hiếu và Thắng thì Hiếu đi đến giật điện thoại nhưng không được. Hiếu tiếp tục đi lên đường bê tông và có những lời nói thách thức tổ tuần tra và tiếp tục đi vòng ra phía sau để giật điện thoại nhưng bị đồng chí Bắc phát hiện nên không thành, Hiếu đi vòng lại xe mô tô để lấy mũ bảo hiểm treo trên xe, rồi bất ngờ Hiếu quay lại chỗ đồng chí Bắc đứng dùng mũ bảo hiểm đánh một cái trúng vào mũ bảo hiểm và vai trai đồng chí Bắc. Sau đó, Hiếu bị khống chế và bị lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, đồng thời đo nồng độ cồn của Hiếu xác định là 0.922mg/lít khí thở.

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ và nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Võ Hoàng Hiếu: 06 (sáu) tháng tù.

Hồ Thị Thu Ba