Xét xử nhóm bị cáo đánh bạc bằng điện thoại

Cập nhật lúc: 14:35 03/09/2020

Ngày 20/8/2020 Tòa án nhân dân huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Lê Văn Thôi (sinh năm 1983), Nguyễn Thái Đông (sinh năm 1988), Phan Văn Tâm (sinh năm 1985), Lê Văn Bình (sinh năm 1975), Nguyễn Văn Sang (sinh năm 1979) và Đinh Văn Hòa (sinh năm 1989) cùng trú tại xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk bị truy tố về tội Đánh bạc.

Nội dung vụ án như sau:

Khoảng 21 giờ ngày 27/5/2020 Lê Văn Thôi đang ở nhà thì có Nguyễn Thái Đông, Phan Văn Tâm và Đinh Văn Hòa, Lê Công Vinh và Nguyễn Văn Linh đến ngồi chơi và uống cà phê. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì Đông, Thôi, Hòa và Tâm rủ nhau đánh bạc thắng thua bằng tiền với hình thức xóc bầu, cua, tôm, cá trên điện thoại di động thông minh. Nguyễn Thái Đông lấy 01 điện thoại di động đã có cài đặt phần mềm trò chơi bầu, cua, tôm, cá… để Lê Văn Thôi làm cái còn Đông, Tâm, Hòa đặt cược, các con bạc lấy bàn uống nước, cà phê làm chiếu bạc. Đánh được khoảng 30 phút thì máy của Đông hết pin, Thôi lấy điện thoại di động cảm ứng nhãn hiệu Vivo của mình cài đặt phần mềm đánh bầu, cua, tôm, cá để tiếp tục chơi. Khi tham gia đặt cược mỗi ván bạc, số tiền trên chiếu bạc từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng, mỗi con bạc đặt cược số tiền ít nhất là 10.000 đồng nhiều nhất là 50.000 đồng. Đến khoảng 00 giờ 15 phút ngày 28/5/2020 các con bạc đang sát phạt nhau thì bị Công an xã Quảng Điền bắt quả tang và thu giữ trên bàn số tiền 5.643.000 đồng.

Thủ đoạn phạm tội của các bị cáo rất tinh vi, dùng hình thức đánh xóc bầu, cua, tôm, cá trên điện thoại di động thông minh, cách tính thắng thua được quy định như sau: Những người tham gia chơi đánh bạc sẽ có một người đứng ra làm cái, những người còn lại đóng vai trò là người đặt cược; Đầu tiên người làm cái sẽ bấm nút xóc bầu, cua, tôm, cá… trên phần mềm trò chơi được mở trong điện thoại di động, sau đó người chơi bắt đầu đặt tiền vào các ô “bầu, cua, tôm, cá, gà, nai” được quy ước trên bàn tương ứng với các ô trên điện thoại di động được đặt giữa bàn. Sau đó, người làm cái sẽ bấm nút mở kết quả để tính thắng thua và chung tiền theo tỉ lệ tương ứng. Nếu người chơi đặt ở ô không trùng với kết quả của ba quân xúc xắc trên điện thoại thì người chơi thua số tiền đã đặt cược, nếu người chơi đặt tiền ở ô trùng với kết quả của ba quân xúc xắc trên điện thoại thì người chơi thắng, được số tiền tương ứng.

Chúng ta đều biết rằng tệ nạn cờ bạc đang là vấn nạn nhức nhối của mỗi gia đình, những con bạc luôn say mê trong các ván bài đỏ đen mà quên đi trách nhiệm, nghĩa vụ thậm chí có người còn trở thành gánh nặng với gia đình và xã hội. Vì vậy vụ án đánh bạc trên đem ra xét xử là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai còn đang u mê trong trò rủi may.

Tại phiên tòa, căn cứ hành vi phạm tội, nhân thân và kết quả tranh tụng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 06 bị cáo hình phạt tù cho hưởng án treo về tội “Đánh bạc”.

Nguyễn Trần Đôn