Xét xử rút kinh nghiệm vụ án: “Tàng trữ trái phép chất ma túy” xảy ra tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk

Cập nhật lúc: 19:55 23/08/2024

Chiều ngày 20/8/2024, Tòa án nhân dân huyện Krông Bông phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Bông tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Ngọc Toàn bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ Tòa án nhân dân - Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Nội dung vụ án như sau: Vào chiều ngày 02/02/2024, bị cáo Trịnh Ngọc Toàn đã mua của một người đàn ông chưa xác định được nhân thân, lai lịch một gói ma tuý, có khối lượng 1,5268 gam (khối lượng còn lại sau giám định là 1,4604 gam), loại Methamphetamine. Toàn đến điểm hẹn tại đống đá gần đường bê tông, cạnh tường rào trường học – đối diện Uỷ ban nhân dân xã Ea Trul (thuộc buôn Băng Kung, xã Ea Trul, huyện Krông Bông) để lấy ma tuý cất vào người rồi điều khiển xe đi về nhà thì bị Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Krông Bông phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Quang cảnh phiên toà

Tại phiên toà, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. 

Tại phần tranh trụng dưới sự điều khiển của Chủ tọa phiên tòa, giữa Kiểm sát viên với bị cáo và những người tham gia tố tụng khác đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình và tranh tụng dân chủ, bình đẳng trước Tòa án một cách nghiêm túc, đúng quy định pháp luật.

Trên cơ sở của kết quả tranh tụng cũng như xem xét đầy đủ, toàn diện các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Ngọc Toàn 01 năm 06 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 của Bộ luật hình sự.

Kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Krông Bông phối hợp cùng lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Bông đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá, nhận xét những ưu điểm, tồn tại của Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Kiểm sát viên và Thư ký tại phiên tòa, các ý kiến tham gia góp ý được nghiêm túc tiếp thu rút kinh nghiệm cho các phiên tòa tiếp theo./.

Nguyễn Tâm – Thuý Quỳnh