Xét xử trực tuyến vụ án: Dùng Clip nóng để "vay" tiền

Cập nhật lúc: 09:37 20/09/2022

Sáng ngày 15/9/2022, tại điểm cầu trung tâm – Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Việt Anh, bị Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột xét xử về tội "Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 170 Bộ luật hình sự 2015.

Theo tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án thể hiện: Bị cáo Nguyễn Việt Anh và bị hại Nông Thị N có thời gian yêu nhau, khi hai người quan hệ tình dục thì bị cáo có sử dụng điện thoại do động để quay clip video, sau đó chia tay nhau. Do muốn có tiền tiêu xài cá nhân, nên vào các ngày 15/11/2021 và ngày 02/01/2022 bị cáo Nguyễn Việt Anh đã đe dọa chị N với thủ đoạn sẽ sử dụng các clip video, hình ảnh quan hệ tình dục với chị N để phán tán ra ngoài, nhằm uy hiếp tinh thần chị N để chiếm đoạt tài sản 02 lần, tổng số tiền 28.000.000 đồng, nhưng khi nhận được số tiền 10.000.000 đồng thì bị phát hiện, xử lý. Sau khi phạm tội, bị cáo đã đã bồi thường cho chị N và được chị N làm đơn bãi nại.

Tại điểm cầu thành phần – Trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, bị cáo Nguyễn Việt Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hội đồng xét xử nhận định bị cáo Nguyễn Việt Anh có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự; trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bị cáo đã bồi thường đầy đủ cho bị hại và được bị hại làm đơn bãi nại. Ngoài ra, gia đình bị cáo có công với Cách mạng, bị cáo là lao động chính trong gia đình, hoàn cảnh khó khăn được chính quyền địa phương xác nhận.

Bị cáo Việt Anh tại điểm cầu thành phần

Sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Anh 01 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Y Phi Kbuôr - Công Bình