Yêu đơn phương dẫn đến hành vi giết người

Cập nhật lúc: 16:19 13/06/2022

Ngày 07/6/2022, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thanh Sang bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố về tội “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trần Thanh Sang sinh năm 1994, trước đây có tình cảm với chị Nguyễn Thị Bích Vân sinh năm 1980 là hàng xóm ở sát nhà của Sang nhưng không được chị vân đồng ý. Khoảng 19h15’ ngày 23/12/2021, Sang nhìn thấy ông Nguyễn Trụ, sinh năm 1956 (Bồ của chị Vân), trú tại 106/17 Nguyễn Du, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột nên bực tức, đi xuống nhà bếp lấy 01 con dao dài 43cm, lưỡi bằng kim loại, cán bằng gỗ rồi chạy sang phía nhà chị Vân để chém ông Trụ. Khi Sang chạy đến cổng nhà chị Vân, chị Vân nhìn thấy Sang đang chạy về hướng cửa chính nên chị Vân chạy đến đóng lại và chốt khóa bên trong. Do không mở được cửa nên Sang cầm dao chạy theo đường luồng bên ngoài đến vị trí cửa bên hông nhà chị Vân để vào nhà. Thấy vậy, ông Trụ và chị Vân chạy xuống khu vực bếp để đóng cửa không cho Sang vào nhà. Ông Trụ cầm ổ khóa kéo cửa lại để đóng, nhưng chưa chốt được cửa nên Sang chạy đến cầm ổ khóa kéo mạnh ra ngoài thì cửa mở. Sang xông vào bên trong, đứng đối diện cách ông Trụ khoảng 01m, cầm dao chém 01 nhát vào phần đầu bên trái của ông Trụ rồi tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát trúng vào đầu, mặt, vai, ngực và tay của ông Trụ. Làm cho ông Trụ bị thương tích 54%.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Hiện nay, tội giết người tại tỉnh Đắk Lắk ngày càng gia tăng, hành vi thực hiện có tính chất côn đồ, hung hãn. Hội đồng xét xử thấy, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo để giáo dục, răn đe phòng ngừa chung cho xã hội, nên đã tuyên phạt bị cáo từ 14 năm tù.

Hoàng Văn Nam