Các hoạt động hướng về kỷ niệm 74 năm ngày thương binh-liệt sĩ 27/7.

Cập nhật lúc: 17:33 30/07/2021

Tuổi trẻ - Đoàn viên, thanh niên Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc đồng hành cùng tất cả các Đoàn viên thanh niên trong huyện đã hưởng ứng tích cực nhằm hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", " Đền ơn đáp nghĩa", tri ân của tuổi trẻ đối với gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ - Đoàn viên, thanh niên Tòa án nhân dân huyện Krông Pắc đồng hành cùng tất cả các Đoàn viên thanh niên trong huyện đã hưởng ứng tích cực nhằm hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7.

Đoàn viên thị trấn tổ chức các hoạt động vệ sinh các khu di tích lịch sử, bia chiến tích, đền thờ liệt sĩ.

Do điều kiện kinh tế của huyện Krông Pắc còn nhiều khó khăn, thách thức vì chịu tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Thế nhưng, bằng tình cảm, trách nhiệm mỗi một Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc đã tích cực tham gia các phong trào Đoàn thể phát động, góp phần làm cho công tác đền ơn đáp nghĩa thật sự có ý nghĩa như trồng hoa, vệ sinh, tu sửa, tôn tạo nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; thăm, tặng quà thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng…       

 Một số hoạt động ý nghĩa thiết thực:

Các Đoàn viên tổ chức các hoạt động vệ sinh các khu di tích lịch sử, bia chiến tích, đền thờ liệt sĩ và hỗ trợ chặt tỉa cây xanh, trồng hoa, dọn vệ sinh gia đình các mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa phương.

Các Đoàn viên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh và gia đình có công với Cách mạng trên địa bàn huyện.

Phát huy phong trào kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trong những ngày này các tổ chức, cá nhân và đoàn thể đã và đang tổ chức các hoạt động chăm lo, tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Phát huy đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, quyết tâm đưa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống ngày thường của mỗi người. Đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hoà bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay. Xin được trân trọng tri ân/.

Quang Vinh - Hà Hương