Đại hội Công đoàn cơ sở Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc: 09:48 17/03/2023

Được sự cho phép của Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện Buôn Đôn và cấp ủy chi bộ Tòa án nhân dân. Ngày 15/3/2023, Công đoàn cơ sở Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Lan Anh - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện Buôn Đôn và đại diện cấp ủy Chi bộ đồng chí Nguyễn Sỹ Thành – HUV, Bí thư chi bộ Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn.

Công đoàn cơ sở Tòa án nhân dân hiện có 12 cán bộ công chức và người lao động, trong đó 100% là đoàn viên Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, được sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy chi bộ và sự phối hợp của Lãnh đạo cơ quan Tòa án, hoạt động của Công đoàn đã đạt được những kết quả tích cực. Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn từng bước được đổi mới và mang lại hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đã đề ra. Công đoàn Tòa án đã tích cực chăm lo đời sống cán bộ công chức và người lao động, tạo động lực nâng cao chất lượng giải quyết các loại án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt quy chế dân chủ, hưởng ứng các phong trào thi đua,  làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Mái ấm công đoàn” và các hoạt động ủng hộ, nhân đạo từ thiện hàng năm...

Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ qua Công đoàn Tòa án nhân dân 07 năm liền (2017-2023) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Buôn Đôn tặng Giấy khen; Năm 2021 được Chủ tịch Liên Đoàn lao động tỉnh Đắk Lắk tặng “Bằng khen”; năm 2022 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tặng “Bằng công nhận” đơn vị đạt chuẩn văn hóa và hoàn thành xuất sắc 05 năm liền giai đoạn 2017-2022.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2017-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời cho ý kiến góp ý văn kiện đại hội công đoàn huyện Buôn Đôn lầ thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Ngô Lan Anh – HUV Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Buôn Đôn và đồng chí Nguyễn Sỹ Thành – HUV, Bí thư chi bộ Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Ngô Lan Anh - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện biểu dương những kết quả mà Công đoàn Tòa án nhân dân đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị Công đoàn Tòa án nhân dân thực hiện một số nội dung trọng tâm sau: Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức và người lao động; phát huy vai trò của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên sao cho phù hợp với tình hình thực tế của  đơn vị, ngành; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với những hoạt động phong phú, thiết thực nhằm thu hút cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo sự lan tỏa rộng rãi và đi vào chiều sâu của các phong trào thi đua.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Tòa án nhân dân nhiệm kỳ 2023-2028 gồm  đồng chí: Huỳnh Định Tình; Võ Thị Phượng và Đỗ Tiến Đạt. Bầu 1 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn huyện Buôn Đôn lầ thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành khoá mới nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu đồng chí Huỳnh Định Tình – Phó Chánh án Tòa án nhân dân giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn khóa VIII. Ban chấp hành khóa mới nhận nhiệm vụ, tiếp tục phát huy những thành tựu trong nhiệm kỳ trước và xây dựng Công đoàn Tòa án nhân dân nhiệm kỳ 2023 – 2028 phát triển và vững mạnh hơn.

Võ Phượng – Thanh Thủy