Hoạt động thiện nguyện nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Cập nhật lúc: 16:56 09/03/2021

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2021), sáng ngày 08/3/2021 Ban nữ công Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bửu Thắng (cơ sở 2).

Ban nữ công TAND tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội chùa Bửu Thắng cơ sở 2

Được biết Trung tâm Bảo trợ xã hội chùa Bửu Thắng (cơ sở 2) được thành lập vào năm 2017 tại thôn 12, xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk theo Quyết định của UBND thành phố Buôn Ma Thuột, với nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng theo quy định tại Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ. Hiện nay, cơ sở đang chăm sóc cho 75 trẻ em gồm trẻ mồ côi và trẻ khuyết tật.

Những phần quà (gồm sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu) tuy không lớn nhưng là tất cả tấm lòng của chị em phụ nữ trong đơn vị  và là một hoạt động ý nghĩa của Ban nữ công Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk nhằm san sẻ với các mảnh đời bất hạnh, góp một phần sức lực giúp Trung tâm  với mong muốn các em có một cuộc sống no đủ hơn.

Tại đây, các thành viên của Ban nữ công TAND tỉnh đã thăm hỏi những hoàn cảnh đặc biệt của một số em nhỏ, động viên và chia sẻ những khó khăn từ phía Trung tâm để cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Ban nữ công Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng và tập thể cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk xác định không chỉ phấn đấu luôn thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ mà còn chú trọng làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội, từ đó lan tỏa tình yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn để từ đó giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Mong rằng, trong thời gian tới, hoạt động của Ban nữ công Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các chương trình, hoạt động thiện nguyện nói chung tiếp tục nhận được sự chung tay, giúp sức của cả cộng đồng để các hoạt động thực sự hiệu quả và ý nghĩa hơn…

Lưu Hường - Linh Chi