Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022)

Cập nhật lúc: 16:04 02/08/2022

Tối ngày 26/7, trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk, cùng phối hợp với đoàn khối các cơ quan doanh nghiệp Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, tỉnh đoàn Đắk Lắk, chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã đến dự Lễ Thắp nến tri ân và Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Các đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành đặt nến và hoa cho các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc

Để kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), các cấp Đoàn Thành phố, trong đó có Chi đoàn TAND tỉnh Đắk Lắk, đã triển khai đợt sinh hoạt chi đoàn chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam - Viết tiếp câu chuyện hòa bình”.

Tại buổi lễ, chi đoàn các sở ban ngành đã đến dâng hương và thắp nến tri ân bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, những người con đã anh dũng chiến đấu, hi sinh trong những năm tháng cam go của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã gác lại tuổi thanh xuân, hăng hái lên đường đi đánh giặc để bảo vệ Tổ quốc.

Cùng ngày, Chi đoàn TAND tỉnh Đắk Lắk cũng đã có phần quà nho nhỏ đối với liệt sĩ Nguyễn Văn Tống (sinh năm 1929), là bố của đồng chí Nguyễn Tấn Đức – Thẩm phán TAND tỉnh Đắk Lắk, để thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với gia đình của liệt sĩ.

Chi đoàn TAND tỉnh Đắk Lắk tặng quà tri ân liệt sĩ cho gia đình đồng chí Nguyễn Tấn Đức

Chính sự hy sinh của các anh đã làm rạng rỡ quê hương đất nước, đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng. Tinh thần của các anh sẽ luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí. Đó chính là sự trường tồn, bất diệt và cũng là chân lý, là lẽ sống, mà không thể bất cứ một thế lực nào có thể khuất phục được. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Đắk Lắk mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn đó.

Minh Hiền